Rán cá cứ làm thêm 1 bước này: Cá vàng rụm, không sát chảo hay vỡ nát, ăn không bị dầu mỡ

11:57, Thứ sáu 04/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Để có được thành phẩm đĩa cá rán giòn rụm, vàng ươm, bắt mắt hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Món cá rán được nhiều người yêu thích nhưng ngại chế biến bởi nếu không khéo cá sẽ bị sát chảo, vỡ nát, mất hấp dẫn. Để có được thành phẩm đĩa cá rán giòn rụm, vàng ươm, bắt mắt cũng cần có bí quyết riêng. Nếu bạn chưa làm được điều này, hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây, đảm bảo kết quả không khác đầu bếp chuyên nghiệp là bao.

Mẹo rán cá vàng rụm, không ngấm nhiều dầu, không sát chảo hay vỡ nát

meo-ran-ca-ngon-3

Đầu tiên, bạn cần chọn cá tươi, dày mình. Cá chỉ ngon khi còn tươi sống, nếu cá bị ươn sẽ mang theo các độc tố gây hại cho cơ thể. Khi chọn cá cần chọn những con cá khỏe quẫy mạnh, vẩy sáng bóng và không bị sần, mắt trong. Mang cá tươi màu đỏ hồng, không ngớt và không hôi, miệng cá ngậm kín, thịt cá tươi và còn độ đàn hồi. Khi mua cá làm sẵn nên chọn những mẫu thịt còn đỏ tươi và thịt bám chặt vào xương sống.

Sau đó, cần mổ cá và làm sạch sẽ. Bước này nên thực hiện nhẹ nhàng để mật cá không bị vỡ gây đắng, đánh vảy, cắt bỏ hết vây cá. Nhờ người bán cá đánh sạch vảy, cạo hết phần đen trong bụng cá và lọc luôn. Nếu không thích ăn cá phi lê, bạn có thể để nguyên con.

Sau đó, để khử bớt mùi tanh, bạn rửa cá bằng muối gừng và rửa sạch lại với nước. Tiếp đến, dùng khăn hoặc giấy thấm thật khô cá và thái thành các lát cá mỏng chừng 2cm.

Đổ dầu ăn vào chảo đun nóng già thì cho 1 thìa cafe bột gạo tẻ hoặc bột mì vào chảo và khuấy đều. Sau đó thả từng lát cá vào chiên ở lửa vừa. Khi cá rán thật vàng thì lật mặt cá và rán đến khi mặt còn lại vàng ruộm thì gắp ra đĩa.

meo-ran-ca-ngon-5

Nếu bạn rán cá cả con, cũng áp dụng theo cách này, kết quả hoàn toàn tương tự.

Lưu ý:

- Để dầu sôi nóng già thì mới cho cá vào rán.

- Không lật miếng cá khi cá rán chưa vàng để tránh làm nát cá.

- Không thái lát cá quá mỏng hoặc rán cá quá vàng vì sẽ làm mất độ ngọt tự nhiên của cá.

Chỉ cần làm theo cách này, cá rán không sợ bị nát cá, ăn vừa giòn mà bên trong thịt vẫn ngọt, không bị quá khô. Không cần tẩm ướp gì cả mà cá không hề tanh.

Những mẹo hay để rán cá ngon hơn và dễ dàng hơn

meo-ran-ca-ngon-6

Ngoài bí quyết dùng bột gạo, bột mỳ kể trên, bạn có thể khắc phục hiện tượng cá dễ bị dính vào chảo làm bong tróc da cá và cá bị nát với một số gợi ý sau:

+ Dùng muối: Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất. Trước khi cho cá vào rán bạn chỉ cần thêm vào dầu vài hạt muối. Khi đó, cá sẽ không bị dính vào chảo cũng như hạn chế tình trạng dầu văng.

+ Dùng giấm hoặc rượu: Cách này cũng vô cùng hiệu quả để cá không bị dính chảo. Trong quá trình rán cá, nhiệt độ cao, nên mùi của giấm hay rượu đều biến mất, các bạn không cần lo lắng mùi vị của cá bị ảnh hưởng.

+ Dùng gừng: Cách này cần nhiều thao tác hơn, nhưng cũng vì vậy mà hiệu quả đem lại cao hơn. Đầu tiên, bạn tiến hành đun cho chảo nóng lên, dùng 1 miếng gừng đã sơ chế sạch sẽ để chà khắp chảo. Sau đó, cho dầu vào rán cá như bình thường. Với cách này sẽ làm cho việc rán cá nhanh chóng hơn, cá đẹp và ngon giòn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm