Rửa nho với nước lã là chưa đủ, phải thêm 1 thứ để chất bẩn bong ra hết, vô tư ăn cả vỏ

( PHUNUTODAY ) - Để rửa sạch bụi bẩn bám trên vỏ nho, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Nhiều người có thói quen bóc vỏ nho trước khi ăn. Tuy nhiên, phần vỏ cũng chứa một lượng không nhỏ các dưỡng chất quý giá, tốt cho cơ thể. Do đó, bạn nên rửa sạch nho và ăn cả vỏ.

Nếu chỉ rửa bằng nước thông thường, bụi bẩn và tạp chất bám trên vỏ không được loại bỏ hoàn toàn. Để làm sạch nho, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Đầu tiên, hãy tách rời từng quả nho. Nho tạo thành chùm nên nếu rửa cả chùm thì không thể làm sạch toàn bộ bụi bẩn hoặc trứng côn trùng nằm giữa các quả nho.

rua-nho-01

Hãy dùng kéo cắt rời từng quả nho, nhớ chừa lại một đoạn cuống nhỏ trên quả. Bạn không nên dùng tay bứt quả nho vì như vậy có thể làm nứt vỏ và nước bẩn có thể ngấm vào bên trong quả.

Sau đó, cho nho đã cắt vào một chậu lớn. Đổ nước ngập nho. Tiếp đó, hãy cho bột mì vào khuấy đều. Bột mì có tác dụng hấp thụ và hút hết các cặn bẩn bám trên bề mặt nho.

rua-nho-02

Sau khi cho bột mì, bạn dùng tay khuấy đều nho theo một chiều cho bột mì tan hết rồi ngâm 10 phút. Chỉ một lúc là bạn có thể thấy cặn bẩn nổi lên.

Tiếp đó, hãy rửa lại nho bằng nước sạch để loại bỏ hết những tạp chất còn bám trên vỏ nho.

rua-nho-03

Lúc này, bạn có thể an tâm ăn nho cả vỏ.

Lợi ích của nho đối với sức khỏe

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Nho có thể ngăn ngừa việc hình thành huyết khối tốt hơn aspirin và giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu... Những điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bẹnh về tim mạch, mạch máu não.

Chống lão hóa

Phần vỏ và hạt nho có lợi cho người bị bệnh tim thiếu máu cục bộ, xơ vữa động mạch. Vỏ nho càng đậm càng chứa nhiều flavonoid giúp bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, flavonoid còn có tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lão hóa.

Chống viêm gan

Nho chứa các hoạt chất tự nhiên, glucose, vitamin, chất xơ, có thể giúp bảo vệ gan, giảm cổ trướng, phù chi dưới. Ngoài ra, ăn nho thường xuyên cũng giúp cải thiện albumin huyết tương và transaminase, có lợi cho người có gan không tốt.

Axit trái cây trong nho cũng giúp ích cho hệ tiêu hóa, tăng sự thèm ăn, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Tiêu đờm

Người hút thuốc thời gian dài nên ăn nhiều nho hơn. Loại trái cây này có thể giúp các tế bào phổi giải độc, có tác dụng long đờm và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp, ngứa rát.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link