Rửa bông cải xanh đừng dùng nước lã, thêm 2 thứ này bụi bẩn, sâu bọ tự động trôi ra hết

( PHUNUTODAY ) - Bông cải xanh ngon bổ nhưng lại rất khó rửa. Để loại bỏ hết các tạp chất bám trên rau, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Bông cải xanh là loại rau giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Bạn có thể chế biến bông cải theo nhiều cách khác nhau như hấp, luộc, xào... Tuy nhiên, việc rửa bông cải xanh không hề dễ do cấu tạo của nó có rất nhiều kẽ hở nhỏ, bụi bẩn hoặc sâu bọ có thể ẩn nấp ở bên trong. Vì vậy, việc chỉ rửa với nước là chưa đủ.

Để làm sạch bông cải, bạn hãy làm theo cách dưới đây:

Sử dụng nước vo gạo và muối

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Bạn có thể tận dụng nước vo gạo để rửa rau, rửa cá, tưới cây... Dùng nước vo gạo để rửa bông cải cũng là một lựa chọn tốt.

Nước vo gạo có tính kiếm, chứa chất xơ và tinh bột thô, có thể giúp trung hòa thuốc trừ sâu có tính axit. Ngâm rau củ trong nước vo gạo có thể giúp loại bỏ được các chất độc bám trên bề mặt thực phẩm. Ngoài ra, loại nước này cũng không làm tổn hại da tay và thân thiện với môi trường.

Trong khi đó, muối có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

rua-bong-cai-xanh-01

Bạn hãy cắt bông cải thành từng miếng nhỏ, ngâm trong nước vo gạo có pha một chút muối trong khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước sạch 2-3 lần.

Sử dụng bột năng và muối ăn

Bột năng có khả năng hấp thu mạnh, hay dùng để nấu súp hoặc làm các loại nước sốt yêu cầu có độ sánh đặc. Loại bột này cũng hay được dùng để hút các chất lạ và bụi bẩn bám trên rau củ.

rua-bong-cai-xanh-03

Bạn hãy cho vào chậu nước khoảng 1-2 muỗng bột năng, 2 muống muối ăn và khuấy đều. Cho bông cải xanh đã cắt thành từng miếng vừa ăn vào vào trộng đều, ngâm khoảng 10-15 phú. Sau đó, rửa lại bông cải bằng nước sạch khoảng 2-3 lần.

Baking soda

Baking soda là một nguyên liệu phổ biến, không chỉ dùng trong nấu ăn mà còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống.

Baking soda còn được dùng để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất bám trên rau củ.

Empty

Bạn chỉ cần hòa 2 muỗng baking soda vào chậu nước rồi thả bông cải xanh đã cắt miếng vào ngâm trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch 2-3 lần là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link