Rửa thịt bằng nước lạnh trực tiếp là dại: Sai lầm kinh điển khiến thịt mất ngon, kém dinh dưỡng, nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà nội trợ thường có thói quen rửa thịt bằng nước lạnh rưới vòi nước trực tiếp khiến cho thịt không sạch mà chất bẩn còn ngấm ngược trở lại.

Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước

Đa số mọi người thường rửa thịt với nước lạnh, dùng nước từ vòi chảy thẳng vào miếng thịt và rửa thật sạch. Tuy nhiên cách làm này chỉ giúp loại bỏ những vết bẩn bám trên bề mặt của thịt còn không thể loại bỏ những vi khuẩn xâm nhập vào bên trong miếng thịt.

Vì vậy, muốn loại bỏ tận gốc rễ những vi khuẩn gây bệnh và làm sạch thịt một cách toàn vẹn các bà nội trợ cần làm biện pháp khác.

Chần thịt qua nước nóng

Thói quen của nhiều người là khi mua thịt về chỉ rửa sơ qua hay thậm chí là không hề rửa mà đun nước sôi để chần. Mọi người thường làm thường rằng việc chần thịt sẽ đảm bảo an toàn song thực chất lại không loại bỏ được chất bẩn trong thịt. Chần thịt qua nước sôi chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt khiến thực phẩm an toàn hơn.

Rửa thịt trực tiếp không loại bỏ được vi khuẩn

Rửa thịt trực tiếp không loại bỏ được vi khuẩn

Tuy nhiên,  phần lớn vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao khi đạt hơn 100 độ c. Vì vậy việc làm này không mang lại hiệu quả như mong đợi, bên cạnh đó việc chần thịt qua nước sôi sau đó lập tức vớt thịt ra sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong thịt, đồng thời làm bề mặt miếng thịt lập tức co lại và không thể thải các chất độc có trong thịt ra ngoài khiến cơ thể bị nhiễm độc.

Cách rửa thịt đúng cách:

Rửa thịt bằng nước vo gạo: Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước vô gạo rồi thả thịt vào đó để rửa và ngâm trong nước vo gạo khoảng 5 phút để tinh bột trong nước vo gạo hút hết chất bẩn có trên bề mặt thịt.

Rửa thịt không loại bỏ vi khuẩn

Rửa thịt không loại bỏ vi khuẩn

Trong thành phần của nước vo gạo có nhiều dinh dưỡng giúp cho thịt lợn tẩy đi chất bẩn và cũng làm cho bề mặt thịt sạch lớp mỡ dư thừa giúp cho thịt ngon hơn.

- Rửa thịt bằng nước muối loãng: Muốn thịt loại bỏ hết chất bẩn và vi khuẩn gây bệnh các bà nội trợ nên hòa một chút muối vào nước trước khi rửa thịt và để riêng đồ ăn sống rửa riêng như rau sống, hoa wuar tươi khiến cho chất bẩn được loại sạch khỏi thực phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link