Ăn cá theo cách này “cực độc” rước bệnh ngay lập tức, chớ dại mà thử kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - 4 cách ăn cá dưới đây có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm nguy hiểm tới tính mạng.

Ăn cá khi đói

Nhiều người có thói quen ăn cá bất cứ lúc nào ngay cả khi bụng đang đói cồn cào cũng ăn. Việc ăn cá khi đói sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh gout bởi do chất purine tăng làm cho acid uric tăng lên, từ đó gây ra tổn thương mô. Tổn thương mô là một nguyên nhân lớn gây ra bệnh gout cho con người.

Ăn cá sống, gỏi cá

Nhiều người thường có thói quen ăn gỏi cá, cá sống, cá trộn…để giữ nguyên được mùi vị của món cá. Tuy nhiên cách ăn này sẽ  khiến cơ thể bạn dễ bị nhiễm độc từ cá dù là cá nuôi hay cá tự nhiên, trong cơ thể cá đều có một chất độc hại nhất định.

Không ăn cá khi bị họ

Không ăn cá khi bị họ

Bên cạnh đó, việc bạn ăn gỏi cá cũng vậy, trong gỏi cá có nhiều ký sinh trùng gây bất lợi cho gan, làm cho gan chúng ta lây nhiễm ký sinh trùng, nặng thậm chí dẫn đến ung thư gan nguy hiểm tới tính mạng.

Ăn cá khi uống thuốc ho

Theo các chuyên gia khuyến cáo rằng khi bạn đang bị bệnh ho hoặc hen suyễn lâu ngày thì đừng có ăn cá nhất là các loại cá biển để tránh bị dị ứng. Bởi trong thành phần của những chú cá biển có chứa nhiều histamine, khi được nạp vào cơ thể quá nhiều nó sẽ xâm nhập vào quá trình tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng dị ứng với histamine.

Thành phần của thuốc ho có chứa chất gây ức chế monoamine nên người uống thuốc ho và ăn nhiều cá biển sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Mật cá sẽ khiến bạn ngộ độc

Mật cá sẽ khiến bạn ngộ độc

Quan niệm mật cá giải độc

Trong các bài thuốc Đông y thì mật cá thường dùng nó chữa trị đau mật, mắt đỏ, viêm, tê họng, lở loét ác tính... nhưng phải qua điều chế thành dạng thuốc. Chính vì vậy trong dân gian người ta thường truyền tai nhau về việc ăn mật cá tốt cho mắt. Tuy nhiên, việc ăn mật cá sống hoặc ngâm rượu có thể gây độc cho bạn. Vì vậy, hãy từ bỏ cách ăn cá nguy hiểm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link