Rúng động: Giết người, chôn xác 2 lần: Giết bạn thân vì … yêu vợ bạn

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đang điều tra vụ án mạng giết người rồi chôn xác động địa bàn tỉnh.

Chiều 16/2, Công an tỉnh Lâm Đông đã dẫn giải nghi phạm Nguyễn Thành Đức (sinh năm 1998, trú tại thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) đến hiện trường để xác định địa điểm gây án và khai quật tử thi nạn nhân Vũ Văn Hành.

Theo thông tin ban đầu, vụ án xảy ra vào giữa tháng 12/2016, gia đình anh Hành (còn gọi là Tỏi,  sinh năm 1988, trú tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) có đơn gửi đến cơ quan Công an trình báo về việc anh Hành mất tích từ ngày 16-12.

Xác định đây có thể là vụ án mạng nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cùng Công an huyện Bảo Lâm đã lập chuyên án để đấu tranh.

Sau khoảng 2 tháng, vụ án mới được phát hiện. Bước đầu, hung thủ Đức khai nhận, sau khi giết người, y chôn xác nạn nhân trong vườn cà phê xã Lộc Đức. Một đêm sau, hung thủ tiến hành đào lên, đưa xác nạn nhân về chôn trong vườn cà phê ở thôn An Bình.

giet-nguoi

Cảnh sát hình sự dựng lại hiện trường vụ án

Theo lời khai của Đức, vốn là bạn thân nên tối 15-12-2016, Đức đến chòi canh rẫy cà phê của anh Hành ở xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm. Sau đó Đức cùng anh Hành đến nhà một người bạn ở gần nhà anh Hành nhậu.

Khoảng 21h30 cùng ngày, cả 2 trở lại nhà anh Hành. Sau đó, Đức, Hành, con trai anh Hành và chị T.T.T.H. (sinh năm 1988, vợ anh Hành) lên tấm phản ngủ.

Đức khai Đức không ngủ được vì nghĩ cảnh chị T.T.T.H. hay bị chồng chửi nên muốn giết anh Hành để 2 người đến được với nhau.

Sau đó, đến khoảng 2h ngày 16/12, Đức lấy con dao trong cốp xe máy giấu vào người rồi đi nằm. Khoảng 30 phút sau, Đức bất ngờ đâm vào ngực anh Hành. Anh Hành ngồi bật dậy và còn hỏi lại “mày mơ ngủ à Đức” rồi gục xuống.

Chị T.T.T.H. phát hiện kêu la nhưng đã được Đức trấn an.

Sau khi gây án, Đức lấy mền quấn xác anh Hành rồi vác ra vườn cà phê, gạt lớp đất mỏng, phủ đất và lá cà phê lên.

Khuya 16-12, Đức bỏ xác anh Hành vào chiếc bao tải, chở đến chôn tại vườn nhà một người dân ở gần nhà Đức.

Sau khi chôn xong xác bạn, Đức đã gọi điện báo cho chị T.T.T.H. biết.

Sau khi lấy lời khai, Công an huyện Bảo Lâm dẫn giải Đức đến nơi chôn xác nạn nhân để thực nghiệm hiện trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn