Rút tiền tại quầy, nhân viên ngân hàng hỏi: “Rút làm gì?”, phải nhớ làm ngay 1 việc

( PHUNUTODAY ) - Khi rút tiền ngân hàng nếu nhân viên hỏi mục đích rút tiền, thì tốt nhất bạn nên trả lời như thế này nhé, đừng vội thật thà quá mà chịu thiệt.

Nếu số tiền muốn rút tương đối nhỏ thì bạn có thể rút trực tiếp tại ATM, còn nếu số tiền muốn rút tương đối lớn thì nên rút tiền tại quầy. Nhưng khi rút tiền nhân viên thường hỏi: “Chào bạn, bạn dùng gì mà rút nhiều tiền thế?”.

Empty

Khi nghe câu này, nhiều người sẽ choáng váng, thắc mắc tại sao nhân viên ngân hàng lại hỏi một câu hỏi như vậy, câu hỏi này tuy có vẻ không quá mờ ám nhưng lại ẩn chứa sự kiểm soát, xem xét rủi ro ngân hàng,… Có người sẽ nói: Điều đó chẳng phải đơn giản sao? Chỉ cần trả lời trực tiếp câu hỏi và cho biết lý do bạn muốn mua thứ gì đó. Dù sao thì nhân viên cũng không xác minh những gì chúng ta đã mua? Trên thực tế, chúng ta có thể chọn cách trả lời thông minh hơn.

 Tại sao nhân viên ngân hàng hỏi về mục đích rút tiền?

1. Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng

Khi các ngân hàng xử lý các hoạt động kinh doanh liên quan, họ cần hiểu trước thông tin liên quan và thói quen giao dịch của từng khách hàng để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chu đáo hơn. Chúng ta phải biết rằng các tổ chức tài chính như ngân hàng chỉ có thể lấy được lòng tin của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính tốt hơn. Đồng thời, nó cũng có thể làm tăng lòng trung thành của người dùng đối với ngân hàng.

2. Đảm bảo an toàn cho tiền của khách hàng

Đối với các ngân hàng, họ có quyền đảm bảo sự an toàn cho tiền của khách hàng, nếu tiền của khách hàng có vấn đề, họ cần phải chịu trách nhiệm tương ứng đối với tiền. Vì vậy, các ngân hàng cũng phải làm tốt công việc kiểm soát dòng vốn lớn. Lý do nhân viên hỏi về mục đích rút tiền cũng là để đóng vai trò phòng ngừa nhất định, ngăn chặn những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính ảo để thực hiện hành vi lừa đảo và để đảm bảo tính toàn vẹn tiền của khách hàng.

3. Đảm bảo tính pháp lý của dòng vốn

Bạn biết đấy, ngân hàng có vai trò rất quan trọng trong toàn bộ hệ thống tài chính, có thể nói ngân hàng hỗ trợ việc lưu thông và tích lũy vốn. Trong trường hợp này, ngân hàng cần nắm rõ tính pháp lý của mọi dòng vốn và ngăn chặn hoạt động rửa tiền cũng như các hành vi khác.

Bằng cách hỏi về mục đích của các giao dịch vốn, các ngân hàng cũng có thể sàng lọc sơ bộ các dòng vốn lớn. Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng thường xuyên rút số tiền lớn trong thời gian ngắn nhưng không thể biết số tiền đó được sử dụng vào mục đích gì? Khi đó ngân hàng sẽ có lý do để tiến hành xem xét thêm về khoản tiền này.

IMG_8905

Làm thế nào để trả lời câu hỏi của nhân viên ngân hàng một cách thông minh?

Nếu chúng ta đang rút tiền từ ngân hàng và gặp nhân viên hỏi chúng ta về mục đích rút tiền. Đừng bối rối và hoảng sợ vì đó là việc họ ở đây để làm. Họ không đặt câu hỏi này để xem xét kỹ lưỡng tình hình tài chính cá nhân của chúng ta mà chỉ để có thể làm cho dòng tiền an toàn hơn. Chỉ với tiền đề đảm bảo an toàn cho quỹ, họ mới có thể tiến hành xử lý kinh doanh tương ứng, nếu phát hiện ra bất kỳ vấn đề nào liên quan đến quỹ, quá trình xử lý kinh doanh sẽ bị dừng lại kịp thời.

Vì vậy chúng ta cũng có thể trực tiếp trả lời rằng việc rút tiền là để sửa sang nhà cửa hoặc mua sắm nội thất. Chỉ có câu trả lời như vậy mới giúp thành viên không có quá nhiều câu hỏi và đảm bảo việc rút tiền diễn ra bình thường.

Chú ý gì khi rút tiền tại quầy?

Khi thực hiện bất kỳ giao dịch tiền mặt nào, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên thực hiện tại quầy. Ngân hàng sẽ đối chiếu mẫu chữ ký, thông tin trên chứng từ thu/chi tiền cho khách hàng, nếu hợp lệ, giao dịch sẽ được thực hiện.

Để đảm bảo quyền lợi, khách hàng khi nhận lại giấy tờ từ ngân hàng cũng cần đối chiếu lại thông tin như số tiền giao dịch, thông tin cá nhân của bản thân (các thông tin trên sổ khớp đúng với giấy tờ xác minh thông tin của khách hàng), tiếp theo là số tiền gửi, thời hạn, lãi suấtgửi và các con dấu, chữ ký hợp pháp trên văn bản… Bên cạnh đó, khách hàng phải chú ý quan sát quá trình kiểm đếm để tránh nhầm lẫn sai sót xảy ra.

Ngoài ra, khách hàng lưu ý, khi đã kết thúc quá trình giao nhận, tiền đã ra khỏi quầy, ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.

Khi giao dịch với ngân hàng, từng nét chữ, bút tích đều có giá trị. Do đó, khách hàng không nên phiền lòng khi nhân viên ngân hàng yêu cầu ký đi ký lại chữ ký để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link