Nhân viên ngân hàng mách rút tiền xong đừng vội rời đi, làm thêm việc này nhận nghìn hữu ích, tránh mất tiền oan

07:51, Thứ ba 16/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhận tiền tại quầy hoặc cây ATM nhiều người rời đi rất nhanh chóng nhưng nhân viên ngân hàng nói đó là hành động sai lầm

Thông thường chúng ta nghĩ khi nhân viên giao dịch đưa tiền đã chạy qua máy đếm tiền, hoặc cây ATM nhả tiền ra thì đã đúng. Máy đếm sao còn sai. Và nhiều người cầm tiền xong là đi ngay. Tuy nhiên hãy dành vài phút quý giá bởi có lúc bạn sẽ mất tiền vì rời đi quá nhanh. 

Hãy lán lại vài phút làm thêm thao tác này để đảm bảo bạn sẽ không bị thiệt thân: 

rut-tien-xong-cho-di-ngay

Xác nhận lại số tiền

Máy hay con người đều có những sai sót. Bởi vậy hãy xác nhận lại số tiền, đặc biệt khi dịp đông khách rút tiền. Bạn đừng nên đặt niềm tin của mình vào người khác. Nhân viên ngân hàng, máy đếm tiền hay cây rút tiền đều có lúc trục trặc nhất là khi bị quá tải công việc. Có trường hợp nhân viên ngân hàng do quá bận rộn hơn nữa họ cũng liên tục quay cuồng với khách hàng và giấy tờ nên có thể nhầm lẫn. Hơn nữa, ngân hàng cũng có quy định khi rút tiền mặt, người rút phải chịu trách nhiệm kiểm đếm lại. Nếu khách rời khỏi quầy, những hậu quả sau đó ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.

Kiểm tra xem tiền có rách không

Tiền rách, bạn có thể đổi lại ở ngân hàng nhưng sẽ phiền cho bạn trong quá trình sử dụng và khiến bạn mất thời gian hơn. Thay vì quay đi rồi quay lại, thì bạn hãy kiểm tra ngay tại ngân hàng. Trong lúc kiểm tra lại số tiền cũng là lúc kiểm tra lại luôn cả hình thức tiền. Đặc biệt khi giao dịch tiền đô ngân hàng luôn nhắc rất kỹ bạn kiểm tra xem tiền có bị cũ, rách không.  Đôi khi máy dò tiền không hoạt động tốt, người rút tiền tiếp theo có thể rút tiền không đủ tiêu chuẩn. Mặc dù xác suất của những tình huống này tương đối thấp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan.

rut-tien-cho-di-ngay

Cẩn thận quên hoặc cầm thiếu tiền tại cây ATM

Giống như việc đi chợ trả tiền xong quên không cầm đồ về thì việc rút tiền tại cây ATM cũng có thể xảy ra tình trạng bấm xong thao tác chúng ta quên rút tiền ở cửa nhả tiền, hoặc cầm hớ hênh nên không cầm hết, còn sót tiền trong đó. Vì vậy, trước khi rời khỏi cây ATM, hãy nhìn lại một lượt để lấy tiền nhả ra và thẻ ATM do máy trả lại. Và đó cũng là lý do bạn cần đếm lại tiền trước khi rời đi.

rut-tien-ATM

Những lưu ý khi rút tiền tại máy ATM

Rút tiền ATM khá đơn giản nhưng để đảm bảo an toàn, người rút tiền cần chú ý một số vấn đề sau:

- Khi rút tiền cần đọc kỹ từng thông báo trên ATM. Không ít chủ thẻ nóng vội dẫn đến lựa chọn sai tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản tín dụng thay vì chọn “tài khoản thanh toán". Thao tác sai sẽ lãng phí thời gian giao dịch và tăng rủi ro có thể xảy ra.

- Khi sử dụng thẻ ATM bạn có thể vướng phải những tội phạm lừa đảo. Do đó trước khi vào rút tiền hãy quan sát cây ATM tránh nơi vắng người. Khi vào cây ATM nên quan sát xem có dấu hiệu nghi vấn như camera cài phía đối diện cây rút, các khóc khuất để mục đích lấy trộm thông tin của bạn. 

- Nếu thấy xung quanh cây rút tiền có bất kỳ ai có biểu hiện nghi ngờ, hãy hủy giao dịch và rời đi ngay lập tức. Nếu cây ATM vắng người cũng không nên vào rút. 

- Nếu có điều kiện nên chọn cây ATM ở khu vực đông dân cư hoặc có nhân viên bảo vệ, cây ATM gần trụ sở ngân hàng để có trục trặc có thể giúp bạn xử lý ngay. 

- Khi thực hiện thao tác rút tiền tại ATM nên chú ý để điện thoại gần mình để tránh bị lộ tài khoản thông tin...

- Rút xong hãy đứng ngay trong cây ATM vài phút kiểm tra tiền tại đó để máy kịp thời trở lại thông tin ban đầu để không ai có thông tin của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên