Rút tiền từ cây ATM xong đừng vội đi ngay: Cầm về 1 thứ này bạn sẽ được hưởng lợi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi rút tiền, đừng vội rời đi ngay, hãy quay lại và lấy thứ này, bạn sẽ nhận được nhiều lợi hơn.

Trong thời buổi hiện đại, việc rút tiền qua cây ATM không còn là điều xa lạ với người dân. Chỉ cần một tấm thẻ ngân hàng, người dân có thể tìm đến cây ATM gần nhất để rút tiền mà không cần đến ngân hàng xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục. Tuy nhiên, việc rút tiền qua cây ATM tồn đọng nhiều rủi ro mà nếu khách hàng không chú ý sẽ dễ gặp rắc rối đáng tiếc.

rut-tien-xong-cam-theo-1-thu

Các chuyên gia cho rằng, sau khi rút tiền tại cây ATM, khách hàng cần làm ngay 3 việc để kiểm tra và đề phòng những mối nguy rình rập:

1. Kiểm tra xem đã rút thẻ ra khỏi cây ATM chưa

Để có thể rút tiền ở cây ATM, người rút cần đút thẻ ngân hàng vào máy thông qua một khe nhỏ. Sau khi hoàn thành giao dịch, cây ATM sẽ "nhả" thẻ ngân hàng lại cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vì thời gian gấp rút hoặc sơ sót không chú ý nên đã không rút thẻ ATM ra khỏi máy sau khi kết thúc giao dịch.

Điều này vô tình dẫn đến hậu quả khó lường, nhất là khi không biết người vào cây ATM sau đó có ý đồ xấu gì hay không. Chính vì vậy, ngay khi rút tiền xong, khách hàng cần kiểm tra kỹ xem máy đã "nhả" thẻ ATM ra hay chưa. Nếu trường hợp kết thúc giao dịch mà cây ATM vẫn không "nhả" thẻ thì lúc đó, khách hàng nên gọi vào đường dây nóng của ngân hàng hoặc liên hệ trực tiếp với ngân hàng để báo cáo về tình trạng máy ATM "nuốt" thẻ để họ sớm khắc phục.

2. Kiểm tra kỹ, xác nhận đúng số tiền đã nhận

Khi rút tiền ở cây ATM, nhiều người mang tâm lý tiền đã được hệ thống máy móc kiểm tra chính xác nên thường họ sẽ không đếm lại. Tuy nhiên, đôi khi thiết bị công nghệ cũng xảy ra sự cố sai sót, để đảm bảo chắc chắn bản thân không bị mất tiền, khách hàng cần đếm kỹ số tiền mà máy "nhả" ra. Nếu trường hợp thiếu hoặc thừa, khách hàng cần liên hệ với tổng đài của ngân hàng hoặc ra quầy của chi nhánh ngân hàng để làm thủ tục báo cáo và giải quyết.

1C70DA86-90CB-4424-B8D3-B89E9564FD3F


3. Kiểm tra xem tiền có bị rách hay quăn góc, hư hỏng hay không

Cũng tương tự như việc đếm tiền, đôi khi có những tờ tiền không đảm bảo chất lượng hoặc có vấn đề về mặt hình thức. Chính vì vậy khách hàng cần kiểm tra thật kỹ số tiền mà mình rút được. Trong trường hợp nhìn thấy tờ tiền quá mờ, rách hoặc không đạt tiêu chuẩn cơ bản, khách hàng phải báo cho ngân hàng của mình để đổi lại. Mặc dù tình trạng này hiếm khi xảy ra nhưng các chuyên gia khuyên tuyệt đối không được chủ quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link