Sai lầm chết người khi đánh răng đang giết dần cơ thể bạn

06:00, Thứ tư 13/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen hết sức phổ biến đang gây hại khôn lường cho cơ thể bạn dưới đây cần được loại bỏ gấp trước khi quá muộn.

sai lầm khi đánh răng
Bạn cần đáng răng đúng cách để không gây hại tới cơ thể.

Đánh răng quá mạnh

Bạn nghĩ rằng, càng chải mạnh, các vi khuẩn trên bề mặt răng sẽ bị loại trừ càng nhiều? Điều này có thể gây tổn hại men răng, bởi việc đánh răng đơn giản chỉ có mục đích là vệ sinh miệng và làm sạch các mảng bám trên răng thôi mà. Theo nha sĩ, bạn nên chải theo vòng tròn nhỏ, từ trên xuống để lấy đi các thức ăn thừa trong kẽ răng. Tuyệt đối không nên chà ngang nếu bạn không muốn bị tụt nướu sớm. Nếu đánh phần sau của răng, hãy chải theo phương thẳng đứng. 

Không để bàn chải nơi thoáng mát

Nếu bạn có một bàn chải đánh răng thường xuyên bị ẩm ướt thì nó sẽ là môi trường nuôi dưỡng các vi khuẩn có thể gây hại cho răng miệng khi bạn sử dụng chúng để đánh răng. Vì thế hãy rửa sạch bàn chải sai khi đánh răng và nhớ để bàn chải nơi thoáng mát sạch sẽ nhất.

Sử dụng bàn chải đánh răng không đúng kích cỡ

Xem xét các kích thước miệng của bạn khi chọn bàn chải đánh răng luôn là một việc nên làm - Richard, cố vấn tiêu dùng các Hiệp hội Nha khoa Mỹ khuyến cáo. Vì bàn chải có kích cỡ quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ khiến răng miệng bạn bị tổn thương.

Chưa kể đến việc, dùng bàn chải đúng kích cỡ sẽ khiến bạn thoải mái hơn khi đánh răng và giúp sử dụng nó đúng cách. Đối với trẻ em, nên chọn bàn chải có kích thước nhỏ hơn người lớn phù hợp với miệng và tay cầm của các em thì sẽ dễ đi vào các vùng khó chải.
Bạn có thế sử dụng bàn chải đánh răng điện hay bàn chải đánh răng cầm tay đều tốt nếu làm đúng theo hướng dẫn của nó. Dùng bàn chải nào, chỉ là một sở thích cá nhân của người sử dụng. Một người dùng bàn chải cầm tay làm đúng với hướng dẫn sử dụng cũng sẽ ngừa các bệnh về răng miệng tốt như một người sử dụng bàn chải điện vậy - ông Michael Sesemann, chủ tịch Học viện Nha Khoa Thẩm mỹ Mỹ nhận xét.

Không vệ sinh lưỡi

Sau khi đánh răng bạn nên dùng mặt sau của bàn chải hoặc dùng bàn chải lưỡi để làm sạch bề mặt lưỡi. Vì lưỡi chủ yếu là mô mềm nên khi ăn uống có rất nhiều cặn thức ăn bám đọng vào các kẽ, lỗ nhỏ li ti trên bề mặt lưỡi. Lưỡi cũng là nơi trú ẩn lý tưởng của vi khuẩn.

Đánh răng quá nhanh

Có thể vì quá vội vàng hoặc do thói quen mà nhiều đối tượng thực hiện việc chải răng rất nhanh, và vẫn hồn nhiên cho răng nó chẳng vấn đề gì, dù gì mình cũng đã đánh răng rồi. Thậm chí, một số người đánh răng chỉ vì thói quen mà không nhìn nhận tới mục đích của việc đánh răng là làm cho răng sạch. Họ chải răng qua loa và thật nhanh. Điều này làm sót lại các mảng bám trên bề mặt răng và trong kẽ răng. Lâu ngày các mảng bám sẽ trở thành môi trường hoạt động của vi khuẩn. Và vi khuẩn chính là thủ phạm gây ra các bệnh lý về sức khỏe răng miệng.

Không chú ý đến bề mặt răng

Hầu hết mọi người chỉ chăm chăm chải bên trong bề mặt răng  - bề mặt mà ép lưỡi của bạn mà quên chải bề mặt bên ngoài của răng.
Nhưng bạn biết không, các mảng bám bạn không nhìn thấy được cũng rất quan trọng để loại bỏ nó giống như các mảng bám bạn có thể nhìn thấy.

Cách nhận biết gạo
Cách nhận biết gạo "ngậm" nhiều hóa chất - điều ai cũng cần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cách nhận biết gạo không nhiễm hóa chất - điều ai cũng cần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà!
Món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng chính là
Món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng chính là "sát thủ"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng chính là "sát thủ" đối với cả gia đình bạn, hãy lưu ý ngay!
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link