Sai lầm khi uống trà: Bạn đang tự đưa mình xuống mồ sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sai lầm khi uống trà dưới đây là bạn đang tự đưa mình xuống mồ sớm hơn.

lưu ý khi uống trà xanh
Trà xanh mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Uống không thích hợp

Khi nói về trà xanh, mọi người thường chỉ tập trung vào những lợi ích sức khỏe và sắc đẹp nó. Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng mà bạn cần biết là ngay cả trà xanh cũng có những tác dụng phụ. Ví dụ, nếu bạn uống nhiều hơn 2 tách trà xanh mỗi ngày, nó sẽ làm cho dạ dày của bạn khó chịu, lo lắng và bồn chồn.

Trà xanh có thể có ít caffeine so với cà phê. Nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trà xanh thì sẽ làm tăng hàm lượng caffeine trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến mất ngủ, cơ thể bị mất nước. Hơn nữa, những người bị viêm loét dạ dày hoặc bị trào ngược axit cũng phải tránh tiêu thụ quá nhiều trà xanh vì chất tannin (vị chát trong chè) làm cho axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn.

Thời kỳ mãn kinh không nên uống

Nếu phụ nữ đang ở thời kỳ mãn kinh, họ có thể bị một số triệu chứng phổ biến như mệt mỏi, chóng mặt, tim đập nhanh, nóng nảy, và chất lượng giấc ngủ kém… Nếu họ vẫn uống trà quá nhiều trong thời gian này, nó sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng và có khả năng gây nguy hại trên cơ thể của họ.

Người mang thai không uống

Nếu phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai cũng không nên uống trà. Khi đó, nồng độ caffeine trong trà là lên đến 10%. Nó sẽ làm tăng số lần đi tiểu của phụ nữ mang thai, tăng tốc độ nhịp tim của họ, và gây ra gánh nặng cho tim và thận của phụ nữ mang thai. Nghiêm trọng hơn, nó thậm chí có thể dẫn đến nhiễm độc thai nghén của thai kỳ. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai nên uống trà ít hơn.

Lưu ý:  Khi bị bệnh không nên uống nước chè xanh

Vì lúc này bạn cần thư giãn hoàn toàn để nghỉ ngơi và nhanh bình phục, trong khi đó nước chè xanh lại chứa một hàm lượng cafein khá cao gây những kích thích lên hệ thần kinh, tạo hưng phấn khiến bạn có cảm giác căng thẳng hơn và khó có thể nghỉ ngơi hoàn toàn được. Không những thế nước chè xanh còn cản trở quá trình tiêu hóa, sự hấp thu dưỡng chất vào cơ thể và giảm tác dụng của thuốc, đây chính là những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe và sự bình phục của người bệnh đấy.

Bị những bệnh sau chỉ cần dùng mùi tàu là khỏi
Bị những bệnh sau chỉ cần dùng mùi tàu là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh thường gặp sau đây bạn chỉ cần dùng mùi tàu là khỏi, hãy lưu lại ngay để dùng khi cần nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn