Sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh khiến bé dễ đau ốm, 99% bà mẹ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm dưới đây khiến cho trẻ của bạn chịu nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.

Rung lắc cho con ngủ

Khi bạn bế trẻ sơ sinh nhiều người thường có thói quen rung rung để con dễ đi vào giấc ngủ. Nhưng đây chính là một thói quen chăm sóc con vô cùng nguy hiểm với sức khỏe của bé. Bởi hành động này có thể khiến não con bị tổn thương vì lúc này, não của trẻ còn mềm, rung lắc sẽ khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Tắm nhiều lần cho trẻ

Thói quen của nhiều mẹ cứ nghĩ tắm thường xuyên sẽ khiến con sạch sẽ và giảm nóng bức trong những ngày hè khó chịu. Tuy nhiên, cách làm này của mẹ có thể khiến con dễ bị viêm da, tổn thương da.  Bởi da trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm với các loại xà bông hoặc các loại lá tắm. Chính vì vậy, cách tốt nhất, mẹ chỉ cần tắm cho trẻ tuần 3 – 5 lần nếu trời quá nóng bức là đủ rồi.

Sai lầm chăm sóc trẻ sơ sinh khiến trẻ dễ đau ốm

Sai lầm chăm sóc trẻ sơ sinh khiến trẻ dễ đau ốm

Cứ để bé ngủ liên tục

Theo quan niêm dân gia thì trẻ sơ sinh càng ngủ nhiều càng tốt cho sức khỏe nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa nhi, điều này vô cùng tai hại cho trẻ nhỏ. Trong tuần đầu sau sinh, nhu cầu ăn của trẻ rất cao, nhưng sau đó cha mẹ nên đánh thức bé dậy để cho bú. Khi mẹ cho trẻ ngủ quá lâu sẽ ảnh làm bé giảm bú ảnh hưởng tới sự phất triển toàn diện.

Dùng mật ong rơ lưỡi

Thói quen của nhiều mẹ nghe theo các cụ, rơ lưỡi bằng mật ong với mục đích làm sạch lưỡi và bé lâu bị trắng lưỡi trở lại giúp trẻ bú ngon miệng hơn. Nhưng trên thực tế mật ong ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Theo các chuyên gia trẻ dưới 1 tuổi có thể dị ứng với mật ong chưa kể đường ruột của trẻ còn yếu có thể khiến con bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm rất hại cho trẻ.

Sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh khiến trẻ chậm lớn

Sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh khiến trẻ chậm lớn

Bật đèn ngủ cho con

Nhiều bà mẹ sợ con ngủ không quen giật mình nửa đêm nên thường cho bé ngủ có  đèn ngủ. Nhưng trên thực té, ánh sáng đèn ảnh hưởng không tốt tới thị lực của con của bạn. Chính vì vậy, mẹ nên hạn chế bật đèn ban đêm để con ngủ ngon và không ảnh tới mắt của trẻ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link