Sắm ngay 5 món skincare ngăn ngừa lão hóa từ trong trứng nước được bác sĩ khuyên dùng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài 30 tuổi nếu muốn sở hữu làn da đẹp, căng bóng, làm chậm quá trình lão hóa chị em hãy nhớ sắm ngay 5 món skincare này nhé!

 Bước qua tuổi 30 dấu hiệu lão hóa da đã dần trở nên rõ ràng và khả năng tái tạo bị suy giảm. Để ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn bác sĩ da liễu Marie Hayag và Joanna Vargas đã chia sẻ về những món skincare mà bạn nên chú trọng thay đổi khi bước qua ngưỡng 30.

"Điều quan trọng nhất trong việc dưỡng da ở lứa tuổi ngoài 30 đó là việc bảo vệ, đồng thời duy trì sự căng mọng và đàn hồi của làn da"- Bác sĩ Hayag chia sẻ. Do đó bên cạnh các sản phẩm làm sạch da chị em nên sử dụng thêm retinol, vitamin C và các món skincare dưỡng ẩm sâu để giúp da luôn căng mọng. Dưới đây là 5 món skincare không thể thiếu cho phụ nữ ngoài 30 giúp nâng cấp chu trình dưỡng da hiệu quả.

Muốn da trẻ đẹp, căng mọng phụ nữ ngoài 30 cần chăm sóc và bảo vệ da theo chu trình chăm sóc da riêng biệt.

Muốn da trẻ đẹp, căng mọng phụ nữ ngoài 30 cần chăm sóc và bảo vệ da theo chu trình chăm sóc da riêng biệt.

1. Nước tẩy trang dịu nhẹ

Làn da tuổi 30 nhạy cảm, dễ bị kích ứng, khô tróc hơn, vì vậy chị em nên lựa chọn những sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, không gây khô hay bong tróc da khó chịu. Nếu makeup đậm chị em có thể sử dụng kem hoặc sáp tẩy trang để làm sạch kết hợp việc massage nhẹ nhàng theo hình tròn để giúp da được làm sạch và không bị chảy xệ.

2. Serum vitamin C

Nếu chưa có serum vitamin C bạn hãy nhớ bổ sung ngay cho mình 1 lọ lọ serum vitamin C vào chu trình dưỡng da hàng ngày nhé. Serum vitamin C sẽ giúp ngừa lão hóa, làm sáng da, mờ thâm nám và hỗ trợ kem chống nắng hoạt động hiệu quả hơn. Bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng serum vitamin C vào buổi sáng trước bước bôi kem chống nắng để phát huy tối đa công dụng và đừng quên bảo quản chúng trong tủ lạnh nhé!

3. Kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu nếu chị em muốn đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường 30 phút và bôi nhắc lại vào buổi trưa để kem phát huy tối đa công dụng. Nên nhớ dù bạn làm việc trong môi trường công sở thì nắng vẫn có thể xuyên qua kính, rèm cửa tác động lên da. Ngoài ra còn ánh sáng điện thoại, máy tính cũng tác động một phần không nhỏ đẩy nhanh quá trình lão hóa ở da. Khi sử dụng kem chống nắng, bạn nên tập trung vào những dòng kem dưỡng có thành phần chứa peptide giúp phục hồi lớp màng bảo vệ da, giữ da khỏe mạnh.

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu nếu muốn bảo vệ da.

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu nếu muốn bảo vệ da.

5. Retinol

Đây được cho là thành phần chống lão hóa đỉnh cao đã được chứng minh là có khả năng cải thiện làn da lão hóa. Khi bắt đầu sử dụng, bạn nên chọn những sản phẩm có tỷ lệ thấp để tránh gây kích ứng da. Retinol hoạt động dựa trên cơ chế thúc đẩy tốc độ tẩy da chết và kiềm dầu, giúp lỗ chân lông khô thoáng hơn. Bên cạnh đó, retinol còn giúp điều trị sẹo, thâm, nám nhờ khả năng kích thích tái tạo tế bào da, tăng cường sản sinh collagen; từ đó hạn chế sự hình thành nếp nhăn lão hóa. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link