Sản phụ t.ử v.ong ở Quảng Bình: Bé trai cũng mất theo mẹ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau vài giờ đưa vào phòng mổ, chiều tối ngày 24/9, sản phụ Phạm Thị Hiếu đã t.ử v.ong sau khi sinh con. Tuy nhiên, sau hai ngày được các bác sĩ điều trị tích cực nhưng do sức khỏe của bé còn yếu nên cũng t.ử v.ong.

Sáng ngày 27/9, theo thông tin phía gia đình anh Ngô Văn Đức (SN 1989) là chồng của sản phụ Phạm Thị Hiếu (ở thôn Phù Ninh-xã Quảng Thanh-huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, cháu bé tên Ngô Thanh Lam được gia đình đặt tên đã tử vong khoảng 18h ngày 26/9 tại Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Hiện thi thể của cháu bé đã được gia đình đưa về gia đình an táng.

Công an huyện Quảng Trạch cùng đại diện Viện kiểm sát huyện Quảng Trạch cũng đã có mặt tại buổi tang lễ để tổ chức khám nghiệm hiện trường nhằm mục đích phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân đã cam kết với các cơ quan chức năng không mổ tử thi cháu Lam.

1-1474947110438

 Phía cơ quan chức năng đang kiểm tra hiện trường trên cơ thể cháu bé. Ảnh:nld.com.vn

Trước đó, vào trưa ngày 26/9, gia đình anh Ngô Văn Đức đã tiến hành tổ chức an táng chị Phạm Thị Hiếu ( mẹ của bé Lam ) tại nghĩa địa riêng của gia đình trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Đặc biệt, khi đưa thi thể bé Lam trở về nhà để lo hậu sự thì nhiều người chứng kiến trên thi thể cháu bé xuất hiện nhiều các vết bầm tím. Có hiện tượng đó là do sự tác động mạnh trong quá trình sinh mổ, điều này đã được công an và viện kiểm sát huyện Quảng Trạch ghi nhận.

a-san-phu-tu-vong-3-3911-1474862752

 Hình ảnh bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình. Ảnh:vnexpress.net

Đề cập đến vấn đề này, vào ngày 26-9 Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình đã có công văn gửi UBND tỉnh, Cục quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế và các đơn vị liên quan báo cáo nhanh trường hợp sản phụ Phạm Thị Hiếu. Theo bà Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình ( TX Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết, ngành y tế Quảng Bình cũng đã cử một đoàn thanh tra về làm việc với bệnh viện để kết luận vụ việc một sản phụ tử vong, thai nhi nguy kịch tại đơn vị. Công an tỉnh Quảng Bình cũng khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo, sản phụ Phạm Thị Hiếu (SN 1989) nhập viện vào 2h sáng ngày 24/9 trong tình trạng được các bác sĩ thăm khám nói mẹ khỏe, con khỏe và đưa vào phòng chờ sinh. Đến 5h30 sáng, bệnh viện chuyển chị Hiếu sang phòng mổ, lúc này sản phụ đã rất yếu.Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân có biểu hiện khó chịu, da xanh tái, tụt huyết áp. Lúc này kíp mổ và kíp tê tiến hành hồi sức tích cực, đồng thời phẫu thuật lấy thai. Sau khi thai nhi được lấy ra, có biểu hiện bị ngạt nên bệnh viện đã chuyển cả hai mẹ con lên tuyến trên tại bệnh viện Việt Nam-CuBa Đồng Hới.

Đến 9h sáng cùng ngày, chị Hiếu đã tử vong nên bệnh viện trả về, còn cháu bé trai được chuyển vào lồng ấp. Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 26/9, bé trai đã tử vong.

Phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cũng cho biết sự việc cụ thể thế nào đã có các cơ quan chức năng làm việc, điều tra xem xét. Nếu phát hiện vi phạm trong quá trình làm việc cũng như thái độ y đức của bác sĩ thì sẽ xử lý nghiêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link