Sang 2024 có 1 nghề không cần bằng cấp vẫn được "săn đón", lương 8- 9 số quá dễ

( PHUNUTODAY ) - Việc theo học một ngành nghề phù hợp với bản thân và có một công việc tốt là mong muốn của rất nhiều người. Sang năm 2024, xu hướng nghề nghiệp được dự báo có những ngành nghề này sẽ "lên ngôi".

Marketing online

Đây được xem là một lĩnh vực quan trọng trong ngành công nghệ thông tin, và các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Google và Facebook không thể phát triển mà thiếu dịch vụ này. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này. Trong tương lai, ngành tiếp thị trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, và do đó, đây là một ngành nghề đáng tin cậy và có khả năng xin việc là rất cao.

nghe-luong-cao

Ngành kỹ thuật

Trong ngành kỹ thuật đặc thù, nhiều công ty thậm chí đã thiết lập các liên kết chặt chẽ với các trường đại học và cao đẳng để tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu và mục tiêu hợp đồng lao động của họ. Cơ hội việc làm trong lĩnh vực kỹ thuật rất lớn, và nguy cơ thất nghiệp thấp hơn nhiều so với nhiều ngành nghề khác. Điều này làm cho lĩnh vực này trở thành một ngành nghề ổn định với mức thu nhập thường luôn đạt trên mức 10 triệu đồng và lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Ngoại ngữ – Khối ngành hot trong tương lai

Việc hội nhập hiện nay đang là xu hướng của các nước, trong đó có Việt Nam. Ngoài ngôn ngữ được đưa vào chương trình giáo dục ở nước ta là Tiếng Anh thì việc học thêm những ngôn ngữ khác đang được rất nhiều học sinh, sinh viên hướng tới.

Được đánh giá là ngành  nổi bật trong thời gian sắp tới, ngoại ngữ đem lại nhiều cơ hội việc làm hơn. Nhiều công ty trong nước hiện nay cũng đã có những yêu cầu tuyển dụng nhất định đối với vấn đề ngoại ngữ. Và với vốn Ngoại ngữ thì bạn có thể tìm việc ở các công ty nước ngoài, doanh nghiệp lớn với mức lương cực cao.

nghe-luong-cao1

Công nghệ thông tin

Sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin vẫn không hề giảm nhiệt. Bill Gates, với đóng góp của mình trong lĩnh vực này, đã trở thành người giàu nhất thế giới và là tỷ phú nổi tiếng toàn cầu. Thậm chí tại Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội, đã ghi nhận trường hợp của một kỹ sư viết phần mềm với thu nhập hàng năm lên tới hơn 300 tỷ đồng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link