Mệnh Thổ hợp với nghề gì? Làm việc gì để phát tài giàu có cả đời?

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm hiểu nghề nghiệp về mặt phong thủy, để có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Thổ là một trong 5 hành cơ bản của Ngũ hành gồm : Kim (kim loại), Mộc (cây cối), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Thổ tức là đất, là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng, phát triển và cũng là nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật. Thổ tượng trưng cho đất đai, thiên nhiên và nguồn cội của sự sống.

menh-tho4

Đặc điểm tính cách của người mệnh Thổ là gì?

Người mệnh Thổ thường khá thông minh, sắc sảo, họ có khả năng ăn nói lưu loát nên luôn tạo được nhiều mối quan hệ và khách hàng lớn trong kinh doanh. Trước khi thực hiện mỗi dự án, họ cũng luôn lên 1 kế hoạch chi tiết và rõ ràng. Họ là người có tài lãnh đạo 1 nhóm lớn do viết cách đối nhân xử thế nên được lòng tất cả mọi người.

Về tình cảm, người mệnh Thổ là những người rất chung thủy. Họ hy sinh tất cả vì nửa kia của mình. Tuy nhiên, nếu bị phản bội, họ sẽ không bao giờ tha thứ cho người đó. Phụ nữ mệnh Thổ sẽ lo cho gia đình bạn 1 cách chu toàn nhất.

Điểm mạnh của người mệnh Thổ là tin cậy, trung thành và biết quan tâm đến mọi người.

Điểm yếu của người mệnh Thổ: thiếu quyết đoán, quá cầu toàn. Họ cũng là những người không có năng khiến cảm thụ nghệ thuật tốt.

menh-tho5

Năm sinh của người mệnh Thổ

- Mậu Dần: 1938, 1998

- Tân Sửu: 1961

- Canh Ngọ: 1930, 1990

- Kỷ Mão: 1939, 1999

- Mậu Thân: 1968

- Tân Mùi: 1931, 1991

- Bính Tuất: 1946, 2006

- Kỷ Dậu:1969

- Đinh Hợi :1947, 2007

- Bính Thìn : 1976

- Canh Tý: 1960

- Đinh Tỵ: 1977

Người mệnh Thổ làm nghề gì nhanh giàu?

Kinh doanh bất động sản

Mệnh thổ vốn tượng trưng cho đất đai và sự vững chãi. Vì vậy, bất động sản chính là sự lựa chọn hàng đầu đối với người mệnh thổ. Bạn có thể làm những công việc liên quan đến kinh doanh bất động sản như: sale, môi giới nhà đất, xây dựng, nhà thầu, quản lý dự án khách sạn, quản lý công trình dân dụng,…

Nhà quản lý, người điều hành

Quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng là lời giải đáp hợp lý cho câu hỏi Người mệnh thổ làm nghề gì. Như đã chia sẻ, người mệnh thổ vốn có tính cách ôn hòa, dễ chịu, biết cách tổ chức, sắp xếp và khả năng lên kế hoạch tốt. Vì vậy, họ có thể làm một nhà lãnh đạo tốt, được lòng nhân viên.

Tuy nhiên, để phát huy thế mạnh một cách triệt để, bên cạnh người mệnh thổ cần có thư ký – trợ lý hoặc người đồng hành giỏi. Đó là vì người mệnh thổ thường thiếu sự táo bạo và liều lĩnh khi đưa ra quyết định – một trong những yếu tố cần phải có khi kinh doanh.

Gốm sứ, đầu bếp

menh-tho6

Bên cạnh đất, những người mệnh thổ cũng khá phù hợp với công việc liên quan đến lửa như nấu ăn, làm gốm, mở khách sạn – nhà hàng,… Sở hữu tính cách ổn định, ưa thích sự bền vững trong công việc, người mệnh thổ nên thử sức với lĩnh vực này.

Nông nghiệp

Mệnh thổ vốn có sứ mệnh liên quan đến duy trì sự sống, nuôi dưỡng muôn loài, đặc biệt là động thực vật. Chính vì thế, những công việc liên quan đến chăn nuôi, trồng trọt cũng rất phù hợp với người mệnh thổ. Nếu nằm trong cung mệnh này, ưa thích cuộc sống an nhàn, ổn định, bạn có thể thử sức với lĩnh vực nông nghiệp.

Kinh doanh đá quý

Đất và đá là hai yếu tố tự nhiên thường song hành với nhau. Thế nên, nếu không biết mệnh thổ làm nghề gì, bạn có thể cân nhắc đến việc kinh doanh đá quý. Một số công việc liên quan đến chế tác đá nghệ thuật như cẩm thạch có khả năng kích hoạt năng lượng bên trong người mệnh thổ. Khi làm việc trong lĩnh vực này, người mệnh thổ có thể gặt hái được nhiều thành công, suôn sẻ trong mọi việc.

Khai thác dầu khí, khoáng sản

menh-tho7

Khai thác dầu khí, khoáng sản là một trong những ngành nghề khá hot bởi khả năng mang lại thu nhập khủng. Về bản chất, công việc này không đòi hỏi quá nhiều sự giao tiếp, kết nối với người xung quanh, nên những người sở hữu tính cách trầm tĩnh, ít nói như mệnh thổ cũng rất phù hợp.

Báo chí

Hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền hình cũng là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc đối với một số người mệnh thổ. Trên thực tế, không phải người nào thuộc cung mệnh này cũng kém linh hoạt, thiếu nhạy bén.

Một số người mệnh thổ vừa có tính cách trầm tĩnh, vừa cởi mở, phóng khoáng nên rất dễ nắm bắt thông tin mang tính thời sự. Ngoài ra, người mệnh thổ rất phù hợp làm phóng viên bởi họ dễ gây thiện cảm, tạo nên sự đáng tin trong mắt người đối diện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link