Sáng mùng 1 âm lịch: Thành tâm đặt 5 loại hoa này lên bàn thờ, tổ tiên phù hộ, cả tháng gặp may

( PHUNUTODAY ) - Vào mùng 1 âm lịch, gia chủ nên chọn những loại hoa tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng để đặt lên bàn thờ tổ tiên, thần linh.

5 loại hoa nên đặt lên bàn thờ vào mùng 1 âm lịch 

Hoa cúc

hoa-cung-mung-1

Hoa cúc là biểu tượng của tài lộc. Cúng hoa cúc mùng 1 âm lịch sẽ giúp cả tháng thịnh vượng, vạn sự như ý, công việc hanh thông.

Cúc xếp thứ 2 trong tứ quý "Tùng - Cúc - Trúc - Mai", loại hoa này biểu tượng cho sự trường thọ. Gia đình đặt hoa cúc lên bàn thờ còn thể hiện sự hiếu thảo với ông bà tổ tiên, cầu bình an cho gia đình.

Lưu ý, gia có người mới mất chưa hết tang thì nên cúng 2 hoặc 4 bông cúc vàng cùng 1 bông cúc trắng.

Hoa hồng

hoa-cung-mung-2

Thông thường, hoa hồng được cho là biểu tượng của tình yêu, giữ lửa hạnh phúc cho gia đình.

Gia chủ có thể dâng hoa hồng lên bàn thờ tổ tiên, thần linh với ý nghĩa cầu may mắn dài lâu.

Hoa đồng tiền

hoa-cung-mung-3

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc, tiền bào như nước. Ngay từ tên gọi của loại hoa này đã thể hiện điều đó. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn là biểu tượng cho sức khỏe, tuổi thọ của gia đình.

Hoa cát tường

hoa-cung-mung-4

Hoa cát tường có cái tên thể hiện sự may mắn. Loài hoa này còn là biểu tượng của sự thịnh vượng nên được nhiều gia đình chọn để dâng lên bàn thờ tổ tiên.

Hoa cát tường có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím... nên gia chủ có thể lựa chọn nhiều màu hoa khác nhau để dâng lên tổ tiên.

Hoa lay ơn

Empty

Hoa lay ơn là loại hoa được nhiều người lựa chọn để cắm trên bàn thờ. Nó tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã.

Khi chọn hoa lay ơn, gia chủ nên lựa những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá xanh tươi, không bị sâu hay dập nát. Nên lựa cành có số nụ nhiều hơn số bông đã nở vì như vậy hoa sẽ trưng được lâu hơn.

Một số loại hoa không dâng cúng trên bàn thờ

Hoa giả

Nhiều người cho rằng để hoa giả trên bàn thờ vừa đẹp vừa được lâu nhưng đây là điều kiêng kỵ. Bàn thờ là nơi linh thiêng, thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên nên dâng hoa giả sẽ bị coi là không thành tâm. Gia chủ nên chọn những bông hoa tươi, có hương, có sắc để dâng lên bàn thờ.

Hoa dâm bụt

hoa-cung-mung-6

Hoa dâm bụt dù có màu đỏ đẹp mắt nhưng cái tên lại không được hay nên bị xếp vào danh sách những loại hoa không được dâng cúng trên bàn thờ.

Hoa cúc vạn thọ

hoa-cung-mung-7

Hoa cúc vạn thọ có màu sắc đẹp, tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Tuy nhiên, loài hoa này có mùi khá hôi nên cần tránh đặt lên nơi thanh tịnh như bàn thờ.

Hoa nhài

hoa-cung-mung-8

Hoa nhài có hương thơm dễ chịu, tượng trưng cho sự tinh khiết. Tuy nhiên, trong dân gian, loại hoa này gắn với những câu chuyện không may mắn nên cũng bị xếp vào loại hoa không được đặt lên bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link