Sang tuổi trung niên mà bạn vẫn chưa nhận ra những thói quen tiết kiệm này thì đừng trách vì sao mình vẫn nghèo

14:53, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đồng nghĩa với việc bước vào tuổi trung niên là bạn có nhiều trách nhiệm phải lo, cần sổ tiết kiệm để phòng thân. Hãy tập những thói quen sau để tiết kiệm hơn.

Cẩn trọng hơn trong chi tiêu, bình tĩnh đừng mua sắm bốc đồng

Nhiều khi chúng ta quá vội vàng trong quyết định mua sắm dẫn tới việc tốn kém mà không giải quyết được nhiều vấn đề, nhiều đồ mua về lại không dùng. Do đó hãy chậm lại mỗi khi mua hàng nhất là những thứ không cần gấp. Đôi khi cho bạn nghĩ thêm thì bạn lại nhận ra chúng không cần hoặc sẽ có phương án khác tốt hơn. Vì thế hãy cho mình đặt hàng vào hôm sau thay vì nhìn thấy thì đặt hàng luôn.

Hàng xa xỉ có thật cần thiết không?

Những mặt hàng xa xi giày dép, quần áo không thật sự cần thiết thì nên bỏ qua. Theo đuổi chất lượng vừa phải thay vì mù quáng theo đuổi thương hiệu sẽ giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn.

Đừng vội vàng khi đặt lệnh mua bán

Đừng vội vàng khi đặt lệnh mua bán

Chi tiêu cho ăn uống cẩn thận hơn

Ăn uống là quan trọng nhưng lúc này bạn cần nhận ra ăn ở nhà tốt hơn ăn ở ngoài, thức ăn tự nấu tốt hơn chế biến sẵn và đồ ăn nhanh. Do đó hãy hướng dẫn chồng con để cùng nhau tham gia nấu ăn trong gia đình. 

Không nên mua những đồ ăn nhanh mỗi khi đi siêu thị vì chúng sẽ khiến bạn tăng cân mà không mang lại giá trị thậm chí còn gây hại sức khỏe.

Đừng tích trữ nhiều nguyên liệu thực phẩm bởi thời nay mua những thứ này rất dễ, tích trữ vừa không ngon lại có nguy cơ hỏng, lãng phí.

Giải trí và thư giãn vừa phải

Các bộ môn giải trí như xem phim, nghe ca nhạc có thể tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền. Do đó hãy tìm những cách thư giãn hợp lý hơn, chẳng hạn như các hoạt động ngoài trời, triển lãm văn hóa, v.v.

Phụ nữ trung niên cần chú trọng sức khỏe

Phụ nữ trung niên cần chú trọng sức khỏe

Chú trọng sức khỏe

Sức khỏe là tài sản vô giá. Do đó cần chú trọng các yếu tố giữ sức khỏe như ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, tập thể dục, vận động thường xuyên. Chi phí y tế sẽ khiến bạn vô cùng tốn kém.

Tiết kiệm điện nước xăng xe

Phát triển thói quen tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp ích cho môi trường mà còn giảm chi phí gia đình. Hãy tiết kiệm nước, tận dụng nước rửa rau để tưới cây. Hãy tắt đèn khi không dùng, tiết kiệm xăng...

Cắt giảm những chi phí không cần thiết

Luôn kiểm tra lại các chi tiêu trong gia đình xem khoản nào không thực sự cần thiết thì nên loại bỏ. 

Luôn có sổ ghi chép để theo dõi các khoản chi tiêu trong gia đình để điều chỉnh cho hợp lý. Luôn có kế hoạch để ngân sách không bị vượt quá con số đã đề ra. 

Sửa chữa đồ và tái sử dụng những món đồ có thể

Khi có một món đồ hỏng một chút hãy tìm cách sửa chữa hoặc dùng lại đừng vội vứt bỏ.

Những thứ trang trí trong nhà đừng mua nhiều

Nhà cửa cần trang trí cho xinh đẹp. Nhưng đừng mua theo ngẫu hứng, theo quảng cáo. Mua nhiều đôi khi làm chật nhà, làm rối không gian sống mà không hữu ích. Hãy sống đơn giản hơn giữa thời người ta ca ngợi sự tối giản. Trang trí càng nhiều càng phải dọn nhiều. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên