5 hành vi sẽ làm tổn hại phước báo, thậm chí là mất hết

17:50, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Xung đột với cha mẹ chính là việc làm tổn hại phúc lộc nhất. Mỗi người cha, người mẹ đều không phải là người hoàn hảo. Làm con đừng oán trách, cãi vã với cha mẹ. Khi cha mẹ về già hãy cố gắng dịu dàng với cha mẹ hơn.

Tức giận

Con người điên cuồng khi tức giận. Phật dạy khi tức giận thì con người như bị ma khống chế vậy. Dỳ là nguyên nhân gì thì khi người ta tức giận sẽ khó mà kiểm soát được lời nói, từ đó gây ra những tổn thương cho người khác, hủy hoại đi tình cảm, thậm chí làm những việc khiến bản thân ân hận cả đời.

Nhiều người nói tức giận chẳng có gì sai, đúng là con người ai cũng có những chuyện khiến mình không hài lòng. Nhưng hãy học cách kìm nén, tu dưỡng khiến mình xử lý mọi việc khôn ngoan hơn.

Nhiều người nói tức giận chẳng có gì sai, đúng là con người ai cũng có những chuyện khiến mình không hài lòng.  (ảnh minh họa)

Nhiều người nói tức giận chẳng có gì sai, đúng là con người ai cũng có những chuyện khiến mình không hài lòng. (ảnh minh họa)

Xung đột với bề trên

Xung đột với cha mẹ chính là việc làm tổn hại phúc lộc nhất. Mỗi người cha, người mẹ đều không phải là người hoàn hảo. Làm con đừng oán trách, cãi vã với cha mẹ. Khi cha mẹ về già hãy cố gắng dịu dàng với cha mẹ hơn.

Khi con cái xung đột với cha mẹ sẽ làm ảnh hưởng đến phúc báo, nếu làm ra những hành vi bất hiếu thì sớm muộn chịu hậu quả khôn lường.

Bàn luận thị phi

Gieo rắc những chuyện thị phi, nói điều không chắc chắn nhưng lại gây tổn hại đến người khác, làm tổn thương đến hòa khí thì sớm muộn cũng chiêu mời tai họa giáng xuống.Có nhiều người chuyện bé thích xé ra to. Người thông minh sẽ tranh thủ những lúc nhàn rỗi học hỏi, nâng cao trình độ của bản thân mình.

Có nhiều người chuyện bé thích xé ra to. (ảnh minh họa)

Có nhiều người chuyện bé thích xé ra to. (ảnh minh họa)

Oán trách trời đất

Cuộc sống này nhiều người cứ mang theo cái tâm oán trách. Họ trách cha mẹ không công bằng, oán trách công việc quá nhiều, oán trách chẳng ai hiểu mình.

Họ chẳng hề biết oán trách chính là một loại cảm xúc cực kỳ xấu khiến mối quan hệ căng thẳng hơn.

Sống mà càng oán trách thì càng làm tổn hại đến phúc báo của chính mình.

Sống mà càng oán trách thì càng làm tổn hại đến phúc báo của chính mình. (ảnh minh họa)

Sống mà càng oán trách thì càng làm tổn hại đến phúc báo của chính mình. (ảnh minh họa)

Kiêu ngạo tự mãn

Một người dù có tài năng đến mấy, nhưng nếu vì tài năng của mình mà sinh ta tâm tự mãn, cao ngạo thì sẽ dẫn đến những tai họa.

Những người sống vô tri thì chẳng bao giờ hiểu biết, vì lẽ đó nên họ mới có thái độ ngạo mạn, ngông cuồng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: hao tổn phúc báo