Sát thủ tàu ngầm không người lái độc nhất vô nhị của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Proteus là tên tàu ngầm không người lái (UUV) được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn công nghệ Columbia Group nổi tiếng của Mỹ. UUV Proteus được xây dựng với nhiệm vụ tuần tra và trinh sát các tàu ngầm của đối phương.

UUV Proteus được trang bị động cơ có độ ồn rất nhỏ nên chúng rất khó bị phát hiện bởi hệ thống Sonar của đối phương (Sonar là hệ thống radar thủy âm dùng để phát hiện các vật thể dưới nước).
Vận tốc của UUV Proteus đạt khoảng 18km/h và trọng lượng khoảng 3 tấn, chiều dài hơn 7 m. UUV Proteus có khả năng hoạt động liên tục 4 ngày với phạm vi khoảng 600 km.
UUV Proteus được trang bị hệ thống Sonar rất tinh vi, giúp chúng có khả năng phát hiện, theo dõi và bám theo các tàu ngầm, bao gồm cả những tàu ngầm hạt nhân chiến lược của đối phương. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng có thể trang bị cho UUV Proteus một thủy lôi 800 kg MK67 hoặc các ngư lôi tự dẫn hiện đại МK54 (trong ảnh thủy lôi MK67).
Bên cạnh đó, nếu có nhiệm vụ thâm nhập vào bờ biển đối phương thì UUV Proteus có thể chứa được 7 lính đặc công nước. Trong trường hợp cần thiết, cũng có thể UUV Proteus chứa thuốc nổ để sẵn sàng cảm tử vào tàu ngầm trị giá hàng tỷ USD của kẻ thù.
 Các chuyên gia Mỹ cho rằng, xu hướng vũ khí tương lai của thế giới không chỉ gồm có các máy bay không người lái (UAV) mà còn có cả các tàu ngầm không người lái giống như UUV Proteus. Tất cả chúng sẽ dần thay thế con người và có thể đảm nhiệm được nhiều nhiệm vụ trên chiến trường. Hiện nay, Mỹ rất coi trọng dự án chế tạo các loại UUV và chắc chắn các phiên bản tiếp theo sẽ ngày càng được nâng cấp và hiện đại hơn so với UUV Proteus hiện nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT