Sau 40 tuổi, không bỏ 6 thói quen này bảo sao làm mãi vẫn nghèo, càng già càng túng thiếu

( PHUNUTODAY ) - Nếu không từ bỏ những thói quen xấu này, bạn sẽ không thể bứt phá và có cuộc sống khấm khá hơn.

Mua quá nhiều quần áo không cần thiết

Ai cũng thích diện quần áo đẹp nhưng thời trang nhanh, các chương trình khuyến mãi lại là một cái bẫy khiến con người trở nên nghèo nàn.

Nhiều người mua hàng loạt quần áo chỉ để mặc một lần, cho những sự kiện đặc biệt hoặc thậm chí không mặc đến lần nào.

Thực tế, bạn chỉ cần mua một số quần áo thiết thực, có thể sử dụng hàng ngày là đủ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian sửa soạn quần áo mỗi ngày và tiết kiệm cả những chi phí không cần thiết.

Đừng để những chương trình giảm giá làm bạn "lú lẫn". Hãy suy nghĩ thật kỹ xem bạn có thực sự cần đến bộ quần áo đó không, sẽ mặc nó vào dịp nào trước khi mua.

thoi-quen-khien-ban-mai-ngheo-01

Tham gia quá nhiều cuộc gặp xã giao, tiệc tùng

Việc tham gia các cuộc gặp xã giao, tiệc tùng có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội tốt, mở rộng quan hệ xã hội. Tuy nhiên, không phải bữa tiệc nào cũng có giá trị thực sự.

Mỗi lần tham gia tiệc, bạn sẽ tốn nhiều thời gian và một khoản tiền kha khá, đặc biệt là với những bữa tiệc có quy định về trang phục. Để có trang phục phù hợp, bạn sẽ phải dành thời gian để mua sắm từ váy vóc, quần áo cho đến các phụ kiện như túi xách, bông tai. Một số bộ đồ đắt tiền chỉ dùng để mặc một lần và không có lần sau. Đây chính là sự lãng phí.

Có những sự kiện là một bữa tiệc không mang nhiều ý nghĩa, chỉ có những câu chuyện phiếm. Tệ hơn nữa, khi tham gia bữa tiệc, bạn lỡ uống quá nhiều, khiến tinh thần sa sút và chẳng còn nhớ gì vào hôm sau.

Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ ý nghĩa và lợi ích của bữa tiệc trước khi tham gia.

Duy trì những sở thích vô nghĩa

Mỗi người đều có những đam mê riêng của mình. Tuy nhiên, không phải bất cứ sở thích, đam mê nào cũng mang lại điều tốt đẹp. Chẳng hạn như thích đồ ngọt, đồ nhậu, gà rán, rượu bia, thuốc lá... không hề mang lại lợi ích cho bạn. Chúng không chỉ phá hủy sức khỏe mà còn khiến bạn tốn nhiều tiền. Vì vậy, hãy sớm từ bỏ những thói quen xấu này và tìm cho mình những sở thích lành mạnh hơn.

Thích mua các sản phẩm giảm giá, khuyến mãi

thoi-quen-khien-ban-mai-ngheo-02

Bạn thường mua nhiều thứ không cần thiết chỉ vì chúng được giảm giá sốc, khuyến mãi, giá rẻ. Những sản phẩm giảm giá khiến bạn cảm thấy hấp dẫn, nhất định phải mua. Thực ra, những sản phẩm mua về có thể không cần thiết như bạn nghĩ, có những món đồ hiếm khi được sử dụng, vừa tốn diện tích lưu trữ trong nhà, vừa phí tiền bạc.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên lập danh sách mua sắm, liệt kê thứ tự ưu tiên của những thứ cần mua để tránh lãng phí.

Chi tiêu vượt khả năng

Không có của cải mà vẫn chi tiêu vượt quá khả năng là kiểu sống hôm nay tiêu tiền ngày mai, bóc ngắn cắn dài. Người như vậy sẽ chỉ loanh quanh trong vòng nghèo khó, khổ cực.

Hãy suy nghĩ về túi tiền của bản thân trước khi chi một khoản tiền lớn. Đừng chỉ vì thích một món đồ hàng hiệu, sắm cho bằng bạn bằng bè mà chi ra khoản tiền còn lớn cả thu nhập của bạn. Những gì bạn chi tiêu, mua sắm có thể trở thành "khoản nợ" trong cuộc sống. Những khoản nợ này không ngừng tăng lên nếu bạn không kiểm soát chi tiêu của mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link