Sau 9 giờ tối đừng dại làm 5 việc khiến nội tạng tổn thương, cơ thể nhanh già, đau ốm liên miên

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyên bạn chớ dại làm 5 điều này sau 9 giờ tối kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống thuốc bổ

Việc dùng thuốc bổ trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều người, tuy nhiên đây lại làm tăng gánh nặng cho dạ dày vào ban đêm. Về cơ bản, không nên sử dụng thuốc bổ hoặc thuốc trị liệu sau 9 giờ tối.

Lý do là trong giấc ngủ, các chức năng trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn, việc uống thuốc ngay trước khi đi ngủ sẽ không có lợi cho quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng hoặc hoạt chất điều trị, dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc. Trừ khi có chỉ định của bác sĩ, không nên uống thuốc hoặc thực phẩm chức năng sau bữa ăn và trước 9 giờ tối.

1

Sử dụng điện thoại

Việc nằm trên giường để chơi game, lướt mạng xã hội hay đọc tin tức sau 9 giờ tối không chỉ không có lợi cho sức khỏe mà còn gây ra cảm giác mệt mỏi trong cơ thể. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Preventation của Mỹ, người sử dụng điện thoại thông minh trong 20 phút sau 9 giờ tối có xu hướng cảm thấy mệt mỏi hơn, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng tập trung vào công việc trong ngày hôm sau.

Do đó, trước khi đi ngủ, bạn nên tránh sử dụng điện thoại và thay thế bằng việc nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc đọc sách để giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Uống nước

Việc uống nước là cần thiết, tuy nhiên, không nên uống quá nhiều trước khi đi ngủ. Việc uống nước nhiều vào sau 9 giờ tối có thể gây gián đoạn giấc ngủ của bạn bởi cảm giác đi vệ sinh vào nửa đêm. Việc giấc ngủ bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng đến sự tỉnh táo trong ngày hôm sau khi làm việc.

4

Ăn đêm

Uống và ăn sau 9 giờ tối sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày của bạn. Khi tiêu hóa, dạ dày sẽ tiết ra axit và hoạt động không ngừng. Nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn, thức ăn sẽ không được tiêu hóa một cách hiệu quả, gây ra vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu hoặc tăng cân. Do đó, nên tránh ăn uống vào thời điểm này để đảm bảo sức khỏe của bạn.

An-Dem5

Nghĩ ngợi nhiều

Nhiều người có thói quen suy nghĩ về những việc đã xảy ra trong ngày và tính toán kế hoạch cho ngày hôm sau ngay trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến bạn càng thêm căng thẳng và khó ngủ ngon giấc. Trong khoảng thời gian ban đêm, cơ thể cần được nghỉ ngơi và tâm lý cần được thả lỏng và thoải mái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link