Trên tai có một 'công tắc nhỏ' để bổ thận tráng dương, thường xuyên đụng vào sẽ ngày càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Ít người biết được, trên tai có một "công tắc nhỏ" để bổ thận tráng dương, thường xuyên đụng vào thận khí sẽ ngày càng tốt lên, hãy thử áp dụng và cảm nhận.

Thận đóng vai trò rất quan trọng, giúp lọc và thải độc cho cơ thể con người. Với áp lực cuộc sống ngày càng cao, con người ngày càng dễ mắc phải nhiều bệnh tật hơn trong đó có cả các vấn đề về thận liên quan đến các thói quen khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Ít người biết được, trên tai có một 'công tắc nhỏ' để bổ thận tráng dương, thường xuyên 'véo', thận khí sẽ ngày càng tốt lên, hãy thử áp dụng và cảm nhận.

Dấu hiệu cho biết thận có vấn đề

7-Dau-Hieu-Cho-Biet-

+ Phù chân

Khi thận có vấn đề, chúng ta có thể bị đau thắt lưng và đau chân, chóng mặt và giảm trí nhớ. Thận có chức năng thải độc, các chất độc trong cơ thể chúng ta sẽ được đào thải ra ngoài nhờ chức năng lọc của thận. Nếu thận của chúng ta có vấn đề, chất độc có thể nằm trong cơ thể chúng ta và không được đào thải ra ngoài kịp thời, có thể gây ra các vấn đề ở chân như phù chân. Vì vậy, khi gặp phải vấn đề này bạn nên hết sức chú ý, đến các cơ sở y tế để kiểm tra kịp thời.

+ Hụt hơi, khó thở

Khi thận không thể loại bỏ chất lỏng ra khỏi cơ thể, chúng có thể tích tụ trong phổi. Điều này khiến bạn khó hít thở sâu để đưa oxy vào máu, do đó hơi thở sẽ ngắn và gấp hơn.

+ Mệt mỏi

Thận tạo ra một loại hormone gọi là EPO (erythropoietin). Loại hormone này sản sinh ra các tế bào hồng cầu. Thận yếu sẽ không sản xuất đủ tế bào hồng cầu và dẫn đến tình trạng thiếu máu. Các tế bào hồng cầu mang oxy đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Khi lượng tế bào hồng cầu quá ít, oxy không đến được các bộ phận quan trọng khác sẽ gây ra mệt mỏi và suy nhược. Ngoài ra, có quá nhiều chất lỏng và chất độc trong máu cũng gây ra mệt mỏi.

Cách dưỡng, nâng cao sức khoẻ quả thận

+ Massage tai

Y học cổ truyền cho rằng “thận khai thông với tai”, trên tai và rất nhiều cơ quan nội tạng đều có những điểm tương ứng, chúng ta có thể xoa bóp tai để giúp ích cho ngũ tạng, có thể có tác dụng bổ thận. Các bạn có thể kích thích vào tai để quả thận được tăng cường sinh khí.

bo-than8w787w-ngoisaovn-w1200-h720

Trước hết, hãy xát hai bàn tay vào nhau cho đến khi ấm nóng. Dùng đầu ngón tay trỏ khẽ xoa xung quanh mặt trước của tai khoảng 10-20 lần, chú ý nhất vào vùng hõm và phía trên mặt trước vành tai.

Tiếp đó, dùng ngón tay cái xoa mặt sau tai. Cùng lúc đó, có thể dùng lòng bàn tay ấp hẳn vào tai, xoa day nhẹ nhàng cho đến khi tai có cảm giác nóng ấm. Việc massage vành tai cần được thực hiện đều đặn. Mỗi ngày, bạn có thể dành 3-5 phút cho công việc này.

Phương pháp xoa bóp tai trên đây rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, tăng cường sức khỏe thận. Đồng thời, việc có thói quen sinh hoạt hợp lý, ăn uống đúng cách cũng vô cùng quan trọng. Ăn nhiều rau tươi và hoa quả, hạn chế hoặc không ăn đồ nhiều chất béo để không ảnh hưởng đến các chỉ số cơ thể.

Trong cuộc sống, chúng ta cũng cần tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn và tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời nhiều hơn. Những người làm được điều này có thể tập thêm các môn thể thao như chạy bộ, bơi lội, leo núi, có tác dụng nâng cao thể chất và sức đề kháng một cách hiệu quả, thận cũng sẽ được cải thiện và nâng cao.

+ Ngủ đủ giấc

Ngoài việc massage tai hàng ngày, bạn hãyđảm bảo thời gian ngủ đủ giấc là vô cùng cần thiết. Do chức năng thải độc của thận thường bắt đầu thải độc vào sáng sớm nên chúng ta cần đảm bảo thời gian ngủ trong ngày luôn trên 8 tiếng, nếu ngủ không đủ giấc thận của chúng ta có thể gặp vấn đề. Tầm quan trọng của giấc ngủ rất quan trọng, hãy ngủ đủ ngày 8 tiếng để cơ thể phục hồi sức khoẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link