Sau 9 giờ tối, phụ nữ nhớ tránh xa 5 loại nước kẻo hỏng nội tạng, đẩy nhanh lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Sau 9h tối nếu phụ nữ ăn uống những món không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể.

Loại nước không nên uống sau 9h tối

Cà phê

Chất caffeine trong cà phê vào ban ngày khiến bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, thói quen uống cà phê sau 9 giờ tối sẽ có tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn trằn trọc suốt đêm và rất mệt mỏi vào sáng hôm sau. Tiêu thụ nhiều chất caffeine chính là lý do gây nên những hệ lụy xấu với hệ thần kinh, gây bất ổn về tâm lý, mất ngủ, tăng huyết áp, khiến cho nhịp tim thất thường hoặc gặp phải những rắc rối về dạ dày.

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe, mỗi người nên uống cà phê trước khi đi ngủ 6 tiếng.

Nước tăng lực

Một bài báo đăng trên trang Sleepeducation, được đánh giá bởi Tiến sĩ Lawrence Epstein cho biết, việc uống nước tăng lực sau 21h tối là một sai lầm bởi lượng caffeine trong những đồ uống này cao gấp 2-3 lần so với soda hoặc cà phê, có thể khiến bạn khó ngủ, làm giảm tổng thời gian ngủ.

Nước ngọt có ga (Soda)

nuoc

Nếu bạn muốn duy trì vòng eo khỏe mạnh, hãy tránh ăn uống soda vào buổi tối sau bữa ăn. Nước ngọt, đặc biệt là đồ uống có ga gây ảnh hưởng rất nhiều tới hệ tiêu hóa, sản sinh ra khí CO2 khiến bạn bị trướng bụng đầy hơi và khiến bụng bị to ra. Nước ngọt cũng tăng nguy cơ thừa cân béo phì nếu bạn giữ thói quen này thường xuyên.

Nước cam

Khi chuẩn bị đi ngủ mà uống nước cam sẽ không tốt bởi cam sinh tân dịch, lợi tiểu, dễ gây tiểu đêm và làm mất ngủ… Ngoài ra, uống nước cam vào buổi tối sẽ khiến cơ thể dư thừa năng lượng và tích tụ nước, chất béo ở bụng. Axit trong cam cũng có thể làm hỏng lớp men răng vì khi ngủ, lượng nước bọt chúng ta tiết ra không nhiều như khi còn thức nên không thể dung hòa hết được lượng axit trong cam. Tốt nhất các gia đình nên uống nước cam vào buổi sáng.

Nước dừa

Dù nước dừa là loại nước uống tự nhiên rất tốt cho sức khỏe nhưng theo Stylecraze, sau 9 giờ tối là thời điểm kỵ uống nước dừa vì lúc này cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi. Trong khi đó nước dừa lại có đặc tính lợi tiểu, có thể khiến bạn phải rời khỏi giường đi vệ sinh nhiều lần. Ngoài ra, uống nước dừa lạnh vào buổi tối có thể khiến bạn bị cảm lạnh, gân cốt rã rời, đuối sức. Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào ban ngày khi bụng đói.

Buổi tối có thể uống nước gì?

Uống một ly trà bạc hà sau khi ăn tối xong

Khi bữa tối kết thúc, hãy tiếp tục và làm cho mình một ly nhẹ nhàng của trà bạc hà mà không thêm đường. Không chỉ là thức uống chứa calo thấp giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ, Trung tâm Y tế của Đại học Maryland còn thừa nhận chất bôi trơn trong trà bạc hà sẽ làm giãn cơ bụng và tăng lưu lượng mật, cải thiện tiêu hóa chất béo.Hương vị mạnh mẽ của loại trà này cũng đã được chứng minh là có tác động như một chất ức chế sự thèm ăn, có nghĩa là bạn sẽ ít cảm thấy thèm ăn đồ ăn nhẹ vào ban đêm. Thực tế, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa Thần kinh và Chỉnh hình thấy rằng những người hít mùi bạc hà 2 giờ/lần đều giảm trung bình 2kg/tháng.

Nước mật ong ấm

Mật ong chứa nhiều vitamin B, C, các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali,... chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn,... do đó, việc dùng mật ong đem đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh về đường ruột và quan trọng hơn hết là giúp giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, giúp ngủ ngon.Để hấp thụ được những công dụng tuyệt vời nêu trên của mật ong, rất đơn giản, mỗi tối trước khi ngủ bạn chỉ cần dành ra vài phút pha chế loại nước này như sau, cho 2 muỗng mật ong vào ly sau đó cho nước ấm vào ly, khuấy đều và thưởng thức, vậy là xong.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc tuy có vị hơi đắng nhưng lại có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc và trị mất ngủ rất tốt, do đó, một ly trà hoa cúc ấm pha thêm một ít mật ong sẽ có rất nhiều tác động tốt đến thần kinh của bạn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, trong trà hoa cúc còn chứa rất cao các chất chống oxy hóa, vì vậy nó cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn nhọt, viêm da.Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng trà hoa cúc, nếu bạn đang mang thai, hoặc cơ thể bị dị ứng với trà hoa cúc thì không nên sử dụng loại trà này để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link