Sau khai giảng: Liên tiếp các vụ đuối nước thương tâm xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Sau ngày khai giảng, trên địa bàn cả nước đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh cần để ý đến các con hơn khi mùa mưa lũ đã bắt đầu.

Kiên Giang: Trong 2 ngày có 3 em học sinh chết đuối

kien giang - phunutoday

 Thi thể hai chị em Phương Anh và Phương Ly sau khi được tìm thấy (Ảnh: CTV).

Tối 10/9, hàng chục người ở khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương, Kiên Giang) vẫn còn tìm kiếm nam sinh 14 tuổi bị nước cuốn mất ở tổ 6. Nạn nhân là Trần Quốc Việt, 14 tuổi.

Chiều cùng ngày, Việt với nhóm bạn học cùng lớp đến gần miệng cống gần nhà để tắm. Nam sinh không may trượt chân xuống khu vực nước sâu và bị dòng xoáy cuốn mất. Đến sáng 11/9, Việt vẫn chưa được lực lượng cứu nạn tìm thấy.

Một ngày trước đó, dưới chân cầu Xuyên Á ở phường Vĩnh Hiệp (TP Rạch Giá, Kiên Giang) vừa xảy ra vụ ngạt nước đối với hai chị em ruột Trần Võ Phương Anh (14 tuổi) và Trần Võ Phương Ly (10 tuổi). Hai em là con của anh Trần Văn Tuấn và chị Võ Hồng Phương, tạm trú tại khu phố Phí Kinh của phường Vĩnh Hiệp.

Ông Trần Anh Huy (anh của anh Tuấn) cho biết, chiều 9/9, chị em Phương Anh đi tắm mưa cùng bạn bè gần nơi ở trọ. Khi các em nhảy xuống sông tắm, Phương Ly trượt chân xuống khu vực nguy hiểm thì Phương Anh bơi ra cứu và cả hai cùng chết đuối.

Hơn hai giờ lặn mò, lực lượng cứu hộ tìm được thi thể hai nạn nhân. Do gia đình này nghèo nên lãnh đạo phường Vĩnh Hiệp đã hỗ trợ anh Tuấn 4 triệu đồng để lo hậu sự cho các con.

Bé 2 tuổi bị đuối nước thương tâm

hien truong be 2 tuoi - phunutoday

 Hiện trường xảy ra cái chết đau lòng của cháu N. ngay trước công nhà (Ảnh: ĐSPL).

Tin tức từ chính quyền địa phương xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Trên địa bàn vừa xảy ra vụ chết đuối thương tâm. Nạn nhân là cháu Trương Khánh N. 2 tuổi, con của anh Trương Khánh Thảo".

Người nhà nạn nhân cho biết, vào thời điểm trên, khi cả nhà đang ăn sáng thì cháu N. đưa quả bóng ra chơi ngoài đường trước cổng nhà. Mãi sau không thấy con vào nhà, anh Thảo cùng mọi người đi tìm ở các nhà hàng xóm nhưng không thấy. Trong khi tìm kiếm, anh Thảo thấy quả bóng của con nổi trên mặt nước, mắc vào vạt bèo tây phía sau miệng cống cách cổng nhà khoảng 15m. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh Thảo lội xuống nhìn trong ống cống thì phát hiện cháu N. bị mặc kẹt ở trong đó. Khi vớt cháu N. lên, mọi người tập trung cấp cứu bằng cách xóc nước và hô hấp nhân tạo nhưng đã muộn.

Đi khai giảng về sớm 2 học sinh đuối mước

khai giang 2 e- phunutoday

 Hiện trường nơi hai em học sinh đuối nước thương tâm (Ảnh: Vietnamnet)

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, một vụ đuối nước thương tâm xảy ra sáng nay (5/9) sau lễ khai giảng ở Hà Tĩnh khiến 2 em học sinh tử vong.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng 5/9, cháu Tô Văn Quân (SN 2010, học sinh lớp 1) và cháu Tô Thị Diễm Phương (SN 2009, học sinh lớp 2) là anh em con chú con bác với nhau, cùng học tại trường tiểu học Thạch Mỹ, trú tại thôn Tân Phú, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) mang theo thuyền giấy ghé qua cánh đồng chơi.

Tại đây, các em đến vũng nước (do nhà thầu kênh trục nước ngọt sông Nghèn vừa đào sâu) để chơi thả thuyền giấy. Khi đang chơi, hai em Phương và Quân bị trượt chân, rơi xuống nước.

Lúc này, em Tô Văn Lâm (sáu tuổi, em trai của em Phương) và một người bạn phát hiện chị Phương và bạn Quân bị đuối nước đã chạy ra hô hoán, gọi người dân cứu.

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, anh Lê Văn Vị trực tiếp nhảy xuống hồ và vớt cháu Diễm Phương lên bờ, sau đó tiếp tục lao xuống cứu cháu Quân nhưng hai cháu đã tử vong.

Người dân sau đó cũng đưa em Phương đến BV Đa khoa huyện Lộc Hà cấp cứu nhưng cũng không kịp cứu sống em.

Ba nam sinh THPT đuối nước trong ngày khai giảng

Ngày 6/9, trao đổi VnExpress ông Tạ Xuân Chánh - Chủ tịch huyện Tây Sơn - cho biết chiều hôm trước nhóm học sinh trường THPT Tây Sơn tới sông Kôn, cách trường khoảng 6 km chơi.

Ăn uống được lúc, các em nhảy xuống tắm, gặp phải dòng nước sâu đã chới với, bị cuốn ra giữa dòng. Một số nữ sinh trên bờ hốt hoảng, la ó. Nhóm công nhân đang làm cầu ở gần đấy phát hiện, chạy đến cùng người dân lao xuống cứu nhưng khi đưa lên bờ, ba nam sinh đã tử vong.

"Sau lễ khai giảng, nhóm học sinh rủ nhau đi chơi thì không may gặp nạn", Phó chủ tịch huyện nói và cho biết chính quyền huyện cùng các sở, ngành đã tới thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình các nam sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link