Rủ nhau tắm sông, 4 học sinh chết đuối thương tâm sau ngày khai giảng

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau ngày khai giảng và buổi học đầu tiên đã xảy ra 2 vụ đuối nước tại Quảng Bình và Bịnh Định khiến 4 em học sinh tử vong.

 Thông tin từ người dân xã Nam Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) cho hay, khoảng 15h ngày 6/9, một nhóm học sinh trường THCS Nam Trạch sau khi đánh bóng chuyền xong thì rủ xuống sông Dinh tắm.

Khi cả nhóm đang tắm trên sông thì các em Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Thanh Tùng bị nước cuốn ra xa bờ sông. Em Tùng may mắn được cứu nhưng em Đạt bị tử đuối nước tử vong.

Người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn cho biết, tại thời điểm nhóm học sinh xuống sông tắm thì có nhiều người làm việc gần đó nhưng không nghe thấy các em kêu cứu.

Được biết, nạn nhân Nguyễn Thành Đạt đang là học sinh lớp 9, nhà chỉ có hai mẹ con và hoàn cảnh rất khó khăn.

chet-duoi-phunutodayvn

Thi thể em Đạt được đưa về gia đình lo hậu sự 

Trước đó, ngày 5/9, ông Nguyễn Văn Phú - Chủ tịch xã Tây Bình, huyện Tây Sơn (Bình Định) xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 3 học sinh trường THPT Tây Sơn tử vong.

Trước đó, khoảng 15h30, nhóm học sinh khoảng 10 người (bao gồm nam và nữ) sau khi dự lễ khai giảng tại trường đã rủ nhau ra sông Kôn để tắm.

Trong lúc nhảy xuống sông để tắm và nghịch nước thì 3 học sinh nam (chưa rõ danh tính) bơi ra chỗ nước sâu khiến cả 3 bị đuối nước.

Lúc này, trên bờ có một bạn nữ chạy về gọi người gần đó để cứu, nhưng khi mọi người đến cứu thì cả 3 nam sinh này đã tử vong.

Được biết, cả 3 nam sinh này điều học lớp 12 tại trường THPT Tây Sơn (trú Tây Vinh, huyện Tây Sơn, Bình Định).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn