Móng tay có đường kẻ sọc đen, uống ngay loại thức uống này để giải độc cho cơ thể trước khi quá muộn!

( PHUNUTODAY ) - Không những vậy, khi móng tay xuất hiện các đường sọc đen cũng có thể là dấu hiệu một số cơ quan trong cơ thể đang hoạt động không hiệu quả. Vì trong Đông y, màu sắc và hình dạng móng tay có thể nhìn ra chức năng gan và thận mạnh hay yếu.

Một số dấu hiệu bất thường trên móng mà bạn cần chú ý

- Màu sắc bất thường: Móng có màu tái nhợt là biểu hiện của tình trạng thiếu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, móng có thiên hướng ngả màu vàng sẫm hoặc đen cũng là triệu chứng của bệnh gan và một số bệnh mạn tính khác.

Empty

- Đường vân bất thường: Sự xuất hiện của các đường vân dọc trên móng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang suy nhược. Trong khi đó, những đường vân ngang lại báo hiệu cơ thể đang mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

- Các đốm bất thường: Những đốm trắng li ti xuất hiện trên móng tay là biểu hiện của chứng thiếu canxi ở trẻ. Những đốm đỏ là lời cảnh báo về chứng chảy máu mao mạch. Nguy hiểm hơn, những đốm đen lấm tấm trên móng của bạn được xem như "tín hiệu cầu cứu" của cơ thể trước những căn bệnh nghiêm trọng như rối loạn tuần hoàn máu, hoại tử, ung thư…

Vì vậy, khi nhận thấy móng tay hoặc móng chân xuất hiện dù chỉ một dấu hiệu bất thường nhỏ nhất, bạn nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe trước khi quá muộn!

Dưới đây là một số cách đào thải độc tố khi cơ thể có triệu chứng “báo động”:

Một là uống trà hoa cúc để giải độc gan và mỡ máu: Nguyên liệu gồm có hoa cúc, câu kỷ tử và thảo quyết minh. Loại trà này sẽ có tác dụng giúp bổ gan, bổ thận, không còn đường kẻ sọc xuất hiện trên móng tay, đây là thức uống rất tốt cho gan.

Hai là đậu đỏ: Đậu đỏ rất giàu Vitamin A, protein và các dưỡng chất có lợi khác, khi ăn nhiều đậu đỏ có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh phù nề chân. Ngoài ra, các thành phần khác trong đậu đỏ có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, lợi tiểu, loại bỏ bệnh phù nề do tim hoặc thận gây ra, ngoài ra đậu đỏ còn có tác dụng làm bóng và mượt móng tay.

Ba là trà mướp đắng: Loại trà này có tác dụng bổ thận, bổ huyết, kiện tỳ, thay đổi tình trạng móng tay.

Empty

Bốn là nước chanh: Quả này rất giàu vitamin A, C, cũng giàu axit hữu cơ, axit citric. Nó cũng là thực phẩm giàu tính kiềm, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, thúc đẩy sự trao đổi chất trên da, ngăn ngừa lão hóa do đó là thực phẩm rất hữu ích.

Năm là trà hoa hồng: Loại trà này có tác dụng điều hòa nội tiết, tăng tuần hoàn máu, tăng thanh lọc máu, vì vậy có tác dụng rất lớn với những người thường xuyên uống rượu, bia. Ngoài ra, loại trà này còn có tác dụng trong việc làm đẹp, là thức uống giúp tăng độ ẩm cho da, cải thiện nám và cải thiện màu sắc móng tay.

Sáu là trà táo đỏ: Trong táo đó vốn có chức năng bồi bổ gan, thận, mắt, phổi, ngăn ngừa lão hóa. Trà táo đỏ long nhãn thêm chút đường nâu sẽ có tác dụng làm ấm dạ dày, bổ máu, làm mịn màu móng tay.

Đừng xem thường những thay đổi nhỏ trên cơ thể nhé, cho dù em hay các mẹ may mắn không ung thư móng tay như cô gái trên. Thế nhhưng vết đen ấy cũng là dấu hiệu để chúng ta nên quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn