Sau ly hôn, Song Joong Ki và Song Hye Kyo tiếp tục bất hòa khi phân chia tài sản 43 triệu USD

( PHUNUTODAY ) - Vốn dĩ là hai ngôi sao giàu có bậc nhất Hàn Quốc, sở hữu nhiều khu đất và căn hộ hạng sang. Sau khi ly hôn, hai người buộc phải phân chia khối tài sản chung lên tới 50 tỷ won (hơn 43 triệu USD).

 Sáng 27/6, truyền thông châu Á chấn động trước tin Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã "đường ai nấy đi" sau 2 năm chung sống. Nam diễn viên đã gửi đơn ly hôn lên Tòa án gia đình Seoul vào ngày 26/6. 

Sports Chosun dẫn lời đại diện của Song Joong Ki cho biết hai người đồng thuận ly hôn và mong muốn vụ việc được giải quyết nhanh chóng và êm đẹp. Cặp sao sẵn sàng chấp hành tất cả các điều khoản trong luật.

Theo Luật Hôn nhân và Gia đình Hàn Quốc, Song - Song được quyền giữ nguyên tài sản thuộc sở hữu riêng trước khi kết hôn. Nhưng khối tài sản được tạo dựng trong thời gian chung sống buộc phải chia đôi. Cặp sao Hậu duệ mặt trời chỉ được tòa án công nhận ly hôn khi đã đạt thỏa thuận về việc phân chia tài sản.

Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc cho hay đại diện của hai diễn viên đã nảy sinh bất đồng trong quá trình đàm phán phân chia tài sản.

Truyền thông đưa tin cặp sao Hậu duệ mặt trời nảy sinh bất đồng trong quá trình phân chia tài sản sau ly hôn.

Truyền thông đưa tin cặp sao Hậu duệ mặt trời nảy sinh bất đồng trong quá trình phân chia tài sản sau ly hôn.

Cụ thể, trang Naver cho hay khối tài sản chung mà Song Joong Ki và Song Hye Kyo sẽ chia đôi lên tới 50 tỷ won (hơn 43 triệu USD), trong đó có nhiều khu đất và căn hộ hạng sang đang đứng tên chung.

Sau khi kết hôn, hai người góp tiền cùng mua căn biệt thự cao cấp ở khu thượng lưu Itaewon (Seoul) trị giá 10 tỷ won (khoảng 8 triệu USD). Cặp sao còn mua lại căn hộ rộng hơn 200 m2 của cựu chủ tịch Tập đoàn DongA tại Samseongdong (Seoul) với giá hơn 3 tỷ won (khoảng 2,5 triệu USD).

Một trong những bất động sản đứng tên hai vợ chồng.

Một trong những bất động sản đứng tên hai vợ chồng.

Ngoài ra, Song Hye Kyo còn mạnh tay đầu tư thêm nhiều mảnh đất có giá trị cao trong thời gian sống cùng Song Joong Ki, vì vậy số bất động sản này cũng được tính vào tài sản chung của hai người. Theo đánh giá của truyền thông Hàn, bộ đôi diễn viên khó phân chia tài sản một cách công bằng và nhanh chóng do tính tăng, giảm giá trị đặc thù của bất động sản. 

Bên cạnh đó, truyền thông còn đưa ra trường hợp khác là nếu một trong hai diễn viên bị phát hiện ngoại tình, người này sẽ phải đền bù một nửa gia sản riêng cho đối phương. Giả thuyết trên khiến nhiều người cho rằng việc thỏa thuận phân chia gia sản của cặp sao sẽ trở nên rắc rối hơn. 

Song Hye Kyo được gọi là

Song Hye Kyo được gọi là "bà trùm" bất động sản của showbiz Hàn.

Theo Celebrity Net Worth và một số trang tin, tính đến năm 2018 Song Hye Kyo đã sở hữu khối tài sản riêng trị giá hơn 20 tỷ won (khoảng 17,3 triệu USD). Nữ diễn viên 38 tuổi được gọi là "bà trùm" bất động sản của showbiz Hàn vì sở hữu hàng loạt căn hộ sang trọng ở Hàn Quốc và Mỹ.

Đặc biệt, nhà riêng tại Mahattan (New York, Mỹ) của Song Hye Kyo đã tăng giá lên gấp đôi so với thời điểm được mua vào năm 2008. Hiện tại, căn hộ cao cấp trên được định giá vào khoảng 3 tỷ won. Nữ diễn viên cho thuê lại với giá xấp xỉ 7,7 triệu won/tháng. 

Về phía Song Joong Ki, nam diễn viên sinh năm 1985 trở thành đại gia showbiz chỉ sau 10 năm bước chân vào ngành giải trí. Theo số liệu trên Naver, tính tới năm 2018, tổng tài sản của Song Joong Ki ước tính khoảng 40 tỷ won (khoảng 34 triệu USD). Anh còn là gương mặt ăn khách trong lĩnh vực quảng cáo, thù lao thường xuyên rơi vào khoảng 100 triệu won cho một hợp đồng đại diện sản phẩm.

Trước đó, cả hai diễn viên đều vướng phải tin đồn ngoại tình. Song Joong Ki được cho là đang "qua lại" với nữ diễn viên Kim Ok Bin. Trong khi đó, Song Hye Kyo bị nghi ngờ phải lòng mỹ nam 9X Park Bo Gum. 

Trả lời thắc mắc về vấn đề phân chia tài sản, luật sư của Song Joong Ki cho biết hai nghệ sĩ đang cố gắng thỏa thuận để không xảy ra bất kỳ sự tranh chấp nào. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link