Sấu ngâm đường chỉ cần thêm 1 bước: Sấu ngon, giòn, để mấy cũng không bị đóng váng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là gợi ý cách ngâm sấu đường không bị nổi váng, giòn ngon, ai cũng làm được.

Cách chọn mua sấu để ngâm

Để ngâm sấu ngon và giòn, không nổi váng thì trước hết bạn cần biết cách chọn sấu cũng như sơ chế sấu. Bạn hãy chọn loại sấu bánh tẻ, không già cũng không non. Dùng loại sấu này để ngâm với đường sẽ rất thơm và giòn.

Chọn được sấu bánh tẻ rồi, bạn hãy đem sửa sạch rồi dùng dao để cạo vỏ sấu. Lưu ý khi cạo vỏ sấu đến đâu thì hãy cho sấu ngay vào chậu nước muối loãng để sấu không bị thâm vỏ.

ngam-sau-duong-gion-ngon-3

Cách ngâm sấu ngon, giòn, không nổi váng

Khía vỏ và chần sấu

Sau khi cạo sạch vỏ sấu, bạn cần rửa sạch sấu lại với nước lạnh rồi dùng dao khía 1 đường tròn quanh quả sấu.

Khía vỏ sấu xong, bạn cũng cần cho sấu vào muối loãng để sấu không bị thâm. Nếu quả sấu còn non thì bạn để nguyên quả và dùng dao khía thành 2 đường bao quanh quả sấu.

Sau đó, bạn hãy đun sôi một nồi nước rồi cho sấu vào chần qua khoảng từ 30 giây - 1 phút cho tới khi quả sấu hơi ngả màu xanh úa thì tắt bếp.

Tiếp theo, bạn đổ sấu vào ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút, rồi vớt sấu ra rổ cho nguội hẳn và để cho ráo hẳn nước.

cach-ngam-sau-nf

Ướp sấu với đường

Bước tiếp theo trong công đoạn ngâm sấu ngon giòn không bị váng là bạn hãy cho 1/2 lượng sấu vào chậu thau, sau đó đổ 1/2 (500gr) lượng đường và lên. Sau đó bạn phủ lên tiếp nửa lượng sấu và trên cùng là nửa lượng đường còn lại.

Bạn để chậu sấu được đậy kín rồi đặt ở nơi khô ráo khoảng 1 ngày để cho đường tan hết thành nước và sấu ngấm vị ngọt.

Ngâm sấu

Bạn chắt hết nước đường ngâm sấu ra một chiếc nồi hoặc chảo.

Sau đó, thêm vào 1 ít muối và đun sôi lên, thả thêm 3 củ gừng cắt lát vào nồi nấu chung cho thơm. Đun sôi nước sấu khoảng 3 phút cho sôi lên thì bạn tắt bếp.

Bạn chuẩn bị một cái hũ nhựa/ thủy tinh sạch, chần sơ qua nước sôi, tiếp đó bạn cho toàn bộ quả sấu vào.

Khi nước đường ngâm sấu đã nấu nguội hẳn thì bạn múc vào hũ đựng sấu và ngâm khoảng 3 - 4 ngày là có thể dùng được.

Như vậy bạn đã hoàn toàn có thể tự làm sấu ngâm đường giòn ngon, không nổi váng rồi.

Mỗi khi uống nước sấu ngâm, bạn chỉ cần lấy 2 thìa cà phê nước sấu cùng 2-3 quả sấu cho vào cốc thủy tinh, cho thêm một chút nước lọc và thả thêm vài viên đá để thưởng thức.

Những ngày hè nóng nực mà được uống một cốc nước sấu mát lạnh, lại có vị chua dìu dịu của sấu, mùi thơm của gừng thì còn gì bằng.

Chúc các bạn thành công với cách ngâm sấu đường ngon, giòn nhé!

Tác dụng của nước sấu với sức khỏe

Đồ uống giải nhiệt, chữa nhiệt miệng

Với cách ngâm sấu đường ngon ở trên, bạn có thể sử dụng để thanh nhiệt, chữa nhiệt miệng và giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả. Công thức ngâm sấu lại vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thử: chỉ cần 1kg sấu và 1kg đường cùng vài lát gừng. Nước đường sau khi được đun sôi rồi để nguội sẽ thả sấu vào ngâm. Cách làm này sẽ giúp cho sấu ngâm hạn chế tình trạng đóng váng.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Mọi người băn khoăn rằng uống nước sấu có bị béo không? Mặc dù sấu được ngâm cùng đường - gia vị nên tránh trong quá trình giảm cân, nhưng khi uống nước sấu ngâm đường lại mang đến tác dụng giảm cân tuyệt vời.

Trong mỗi quả sấu đã chứa sẵn axit hữu cơ, mang vị chua tác động đến hệ tiêu hóa, qua đó thúc đẩy quá trình giảm cân đạt kết quả tốt hơn, hạn chế lượng mỡ thừa bên trong cơ thể, hỗ trợ các chị em thừa cân sớm lấy lại vóc dáng cơ thể mơ ước.

Giải rượu

Cách làm rất đơn giản: lấy 4 - 6g cùi quả sấu khô đun lấy nước uống, cho thêm vài lát gừng để có tác giải rượu tốt nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link