Sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công chức, viên chức đi làm bù vào ngày nào?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công chức viên chức sẽ phải đi làm bù vào ngày nào hay không?

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024

Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông báo số 1570/TB-BLĐTBXH ngày 12/4/2024 thông báo thực hiện lịch hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi là công chức, viên chức) được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4/2024) sang ngày thứ Bảy (04/5/2024). Như vậy, dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024 công chức, viên chức được nghỉ 05 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 27/4/2024 đến hết thứ Tư ngày 01/5/2024. Người lao động làm bù vào ngày thứ Bảy 04/5/2024.

Bộ LĐ-TB-XH đề nghị, các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân, trong đó lưu ý cử cán bộ, công chức ứng trực xử lý những công việc đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra.

Sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công chức, viên chức đi làm bù vào ngày nào?

Sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công chức, viên chức đi làm bù vào ngày nào?

Gợi ý một số điểm du lịch dịp lễ 30/4-1/5

Hà Giang

Hà Giang trở nên nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch vào tháng 10, đến du lịch Hà Giang tháng 5, du khách như bị mê hoặc bởi khung cảnh “mùa thác đổ” với những ruộng bậc thang uốn lượn.

Khi đến chợ Đồng Văn, màu sắc và không khí sôi động rất khác biệt, bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng độc đáo như thổ cẩm, vải, khăn Mông, và các loại thảo mộc. Gạo nếp xôi ngũ sắc, bánh tam giác mạch và đặc biệt là rượu ngô cũng là những món ăn độc đáo. Khi chinh phục cột cờ Lũng Cú thiêng liêng cực Bắc, bạn sẽ yêu và tự hào về đất nước.

Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

Hồ Ba Bể sự kết hợp giữa vẻ đẹp kỳ vĩ của dòng thác và nét “dịu dàng” của làn nước trong xanh, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên.

Bên cạnh hồ Ba Bể là thác Bản Dốc, một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, cao hơn 60 mét, có tầng đá vôi dài, có nước chảy qua. Ngoài cảnh đẹp, Thác Bản Dốc còn có điểm hấp dẫn đặc biệt là các hoạt động về đêm. Bên những ánh lửa lung linh thắp sáng suốt đêm và thưởng thức những món ăn độc đáo. Những món ăn độc đáo như chuối hột rừng nướng, xôi nếp,… đây là một trải nghiệm thú vị cho dịp lễ 30/4 đến 1/5.

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo chỉ nằm cách Hà Nội 75 km và nơi khá vắng mà bạn có thể cân nhắc. Xung quanh khu du lịch Tam Đảo bao phủ bởi núi rừng xanh ngát, khí hậu ôn hòa và có nhiệt độ luôn thấp so với Hà Nội khoảng 7 độ C.

Bạn có thể ngắm nhìn những công trình kiến trúc theo phong cách châu Âu sang trọng bậc nhất. Ngoài ra đến thác Bạc để nhìn dòng nước từ khe núi trên cao. Đây là nơi thu hút những ai yêu mạo hiểm, nếu bạn muốn ghé thăm địa điểm tâm linh nổi tiếng có thể đến đền bà Chúa Thượng Ngàn nổi tiếng. Buổi tối đi dạo chợ đêm để khám phá cuộc sống của con người nơi đây cũng là ý tưởng rất tuyệt.

Quần đảo Cát Bà - Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà với hơn 300 hòn đảo núi đá vôi lớn nhỏ, mỗi một đảo sẽ mang những hình dáng, thiên nhiên khác nhau. Nơi đây cũng đẹp không thua kém gì vịnh Hạ Long nhưng vẻ đẹp của nó vẫn còn một chút hoang sơ.

Đảo Cát Bà là nơi kết hợp giữa rừng xanh và núi non hùng vĩ. Những khu rừng thiên nhiên còn hoang sơ, bát ngát cùng những bãi biển xinh đẹp. Điều đó đã thu hút rất nhiều những du khách thích biển lẫn thích núi.

Quần đảo Cát Bà - Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà - Hải Phòng

Sapa - Lào Cai

Du lịch Sapa bạn sẽ cơ hội trải nghiệm cảnh vật thiên nhiên vùng Tây Bắc hùng vĩ, nên thơ với một vài địa điểm như: Nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ,...mà bạn không nên bỏ lỡ. Đặc biệt là cơ hội cảm nhận và tận mắt chứng kiến nơi cao nhất và vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương.

Bãi rạn Nam Ô - Đà Nẵng

Bãi rạn Nam Ô được mệnh danh là thiên đường du lịch Đà Nẵng mang trong mình những nét đẹp độc đáo, hoang sơ, mới lạ. Nam Ô là tên một làng chài có nghề sản xuất nước mắm lâu đời. Bãi biển nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 17 km. Từ Nam Ô, bạn có thể đi thuyền đến các làng dân tộc Hoa Bằng, Hoa Bắc và đi bộ hoặc lên bán đảo Sơn Trà.

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam. Lý Sơn là một nơi được mệnh danh là xứ sở thần tiên, làn nước màu ngọc bích, những con sóng trắng xóa vô tận với bãi biển trải dài tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khi đến đây, bạn có thể tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành và ngắm nhìn biển xanh, bãi cát trắng, nắng vàng và những con thuyền duyên dáng vươn mình ra khơi.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập - Bình Phước

Vườn quốc gia Bù Gia Mập có khí hậu mát mẻ và rất phong phú về động thực vật. Nếu đã chán không khí đô thị ồn ào của Sài Gòn, bạn có thể đến Bù Gia Mập để cảm nhận không khí trong lành của thiên nhiên núi rừng.

Nơi đây được biết đến với khu rừng tràm hoang sơ. Ngồi ca nô dọc theo làn nước xanh mát, ngắm nhìn tràm cao vút trên đường đi hay dọc lối đi, nghe tiếng lá xào xạc, tiếng chim hót vui tai, và khung cảnh thật yên bình, thư thái.

Côn Đảo - Vũng Tàu

Côn Đảo là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai yêu biển và thích những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Từng được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân, Côn Đảo ngày nay lại nổi tiếng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với 16 hòn đảo lớn nhỏ. Phong cảnh hoang sơ, biển xanh trong xanh, bãi biển cát trắng.

Khi đến Côn Đảo, bạn phải thử rất nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá. Đặc biệt vào mùa sinh sản của rùa biển, bạn có cơ hội được tận mắt ngắm nhìn cảnh rùa đẻ trứng vô cùng độc đáo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link