Sau nhà trồng 4 cây này để trấn giữ của cải, gia đình giàu có đời đời hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng những cây này sau nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác.

Cây chuối

Từ xa xưa các cụ đã dạy: "Trước cau, sau chuối". Cây chuối là loại cây phù hợp đề trồng phía sau nhà, giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho căn nhà.

4-cay-trong-sau-nha-01

Chuối có tán rộng, tác dụng che chắn tốt. Những tàu lá chuối xanh mướt mang đến sự tươi mát, tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn.

Cây chuối phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Loại cây này dễ trồng, nhanh kết hoa ra quả, tượng chưng cho nguồn tài lộc dồi dào, che chở cho toàn bộ căn nhà.

Cây dâu

4-cay-trong-sau-nha-02

Người xưa cho rằng cây dâu tượng trưng cho sự tang tóc. Vì vậy, người ta sẽ kiêng trong cây dâu trước cửa để tránh gặp những điều không hay. Trong khi đó, trồng dâu phía sau nhà mang đến ý nghĩa tích cực hơn. Nó giúp chặn các nguồn năng lượng xấu, không có chúng vào nhà.

Cây mít

4-cay-trong-sau-nha-03

Cây mít là loại cây thân gỗ, nhiều lá. Tán lá của cây mít xòe rộng, thích hợp để trồng sau nhà. Mít có cành lá sum sê, ra nhiều quả tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, tài lộc dồi dào.

Ngoài ra, một số nơi còn quan niệm rằng cây mít tượng trưng cho trí tuệ, sự tịnh tâm, kiên cường.

Lưu ý, cây mít là cây thân gỗ lớn nên cần trồng ở nơi đất rộng. Nếu muốn trồng mít sau nhà, bạn cần phải cân nhắc kỹ xem diện tích vườn có đủ rộng hay không.

Cây tre, cây trúc

Đây là một trong những loại cây có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm sóc. Ngày nay, tre trúc rất được ưa chuộng trong thiết kế sân vườn với mục đích tạo cảnh quan, mang đến không gian sống gẫn gũi với thiên nhiên. Người ta có thể trồng tre, trúc dọc bờ tường, 2 bên lối đi hoặc trồng thành khóm ở cả trước và sau của ngôi nhà.

Trong phong thủy, tre, trúc còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Khi trồng sau nhà, chúng tạo thành thế che chở, bao bọc, bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu, mang lại may mắn cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link