Sau thủ môn Tiến Dũng, cư dân mạng lại rần rần lùng sục thông tin về "người hùng" Nguyễn Quang Hải

( PHUNUTODAY ) - Sau chiến thắng kỳ diệu của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước U23 Qatar, trang web của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã viết “Nguyễn Quang Hải là trái tim của bóng đá Đông Nam Á".

Theo tờ Fox Sports ấn bản châu Á, trải qua 2 hiệp đấu chính và 2 hiệu phụ, thế trận vẫn giữ ở mức giằng co giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi vào loạt đá luân lưu – tình thế mà Việt Nam trải qua ngay trong trận trước đó với U23 Iraq.

quang hai
 

Cũng theo AFC, trong suốt 90 phút hiệp đấu chính, Việt Nam vẫn bình tĩnh dù 2 lần bị dẫn trước. Họ cũng mạnh dạn nhận định rằng “Nguyễn Quang Hải là trái tim của bóng đá Đông Nam Á”, AFC không tiếc lời ca ngợi với 2 bàn thắng của số 19 của Việt Nam.

quang hai 1
 
quang hai.jpg2
 

Và sau những thông tin bên lề về thủ môn Tiến Dũng thì Quang Hải tiếp tục được cư dân mạng rần rần lùng sục. Vậy chàng tiền vệ Quang Hải này là ai?

Nguyễn Quang Hải sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997, sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1,68 cùng khuôn mặt lạnh lùng. Anh là một cầu thủ bóng đá Việt Nam trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T. Hiện anh cũng đang chơi cho Hà Nội T&T ở vị trí tiền vệ. Anh cũng là thành viên của đội tuyển U-19 quốc gia Việt Nam từ năm 2014.

Trong đội hình của U23 tại giải U23 châu Á, Quang Hải luôn là cái tên nhận được nhiều sự tin tưởng của HLV người Hàn Quốc và thực tế đã chứng minh sự tin tưởng này là hoàn toàn đúng đắn!.

Quang Hải trở nên nổi tiếng khi có bảng thành tích đồ sộ tại các giải đấu trẻ trong nước. Anh được báo giới trong nước gọi là "Vua giải trẻ".

Năm 2013 Quang Hải giành chức vô địch U21 quốc gia 2013 cùng với đội trẻ Hà Nội T&T và tạo nên cú sốc khi trở thành cầu thủ 16 tuổi đầu tiên giành được danh hiệu vô địch U21 quốc gia.

quang hai.jpg3
 

Chỉ một năm sau Quang Hải lần đầu lĩnh xướng băng thủ quân của U19 Hà Nội T&T và trong năm 2014 anh đã giành liên tiếp 2 danh hiệu cá nhân "cầu thủ xuất sắc nhất giải" tại U17 quốc gia 2014 và U19 quốc gia 2014 đồng thời cùng U17 Hà Nội T&T giành danh hiệu Á quân U17 quốc gia 2014 và cùng U19 Hà Nội T&T giành chức vô địch.

quang hai.jpg6
 

Năm 2015 Quang Hải cùng các đồng đội lại một lần nữa giành chức vô địch U21 quốc gia 2015 mặc dù đội hình của U21 Hà Nội T&T được tung ra sân trận trong chung kết thiếu vắng anh.

Năm 2016 Quang Hải có một năm giành liên tiếp 2 chức vô địch U19 quốc gia 2016 và U21 quốc gia 2016 cùng đôi bóng Thủ đô Hà Nội T&T và ở cả hai trận chung kết anh đều giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết".

Và trong trận bán kết diễn ra chiều nay, bàn thắng xé lưới vào phút 69 của Quang Hải đã đưa trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Bàn thắng quý giá tựa như "vàng" này đã san bằng tỉ số giữa hai đội và tiếp thêm hi vọng về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Quang Hải - không cần nói nhiều - chỉ cần nhắc đến 2 bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc và U23 Úc ở vòng bảng cũng đủ để giới bình luận chọn anh vào top những ngôi sao xuất sắc nhất tại giải. Mặc dù thân hình không cao to nhưng bù lại, Quang Hải có kỹ thuật khéo léo, nhanh nhẹn, tư duy chiến thuật nhạy bén! Anh chính là một nhân tố luôn đem đến sự bất ngờ cho thủ thành của đối phương.

Sự tỏa sáng của Quang Hải chắc chắn sẽ còn tiến xa nữa cho sự nghiệp bóng đá nước nhà. Giống như hôm nay Hải đã thực sự trở thành "người hùng" trong trái tim hàng vạn con người Việt Nam vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link