Sau Trung thu, bánh Trung thu không bán được sẽ đi đâu: Có 4 nơi mà chúng có thể tới

( PHUNUTODAY ) - Qua ngày Rằm tháng 8, bánh Trung thu sẽ rất khó bán. Vậy các nhà sản xuất sẽ làm gì với những sản phẩm chưa bán được.

Bán hạ giá

Mỗi hãng sản xuất sẽ có cách xử lý khác nhau đối với số lượng bánh Trung thu không bán được sau khi qua Rằm tháng 8. Một số nơi sẽ tặng bánh cho nhân viên như một dạng phúc lợi. Tuy nhiên, số lượng bánh tồn thường khá nhiều do đó cần có những biện pháp khác phù hợp hơn.

banh-trung-thu-01

Sau ngày Trung thu, những chiếc bánh còn tồn đọng sẽ được hạ giá thành để thu hút người tiêu dùng. Thời hạn sử dụng bánh thường khá ngắn, từ 30-90 ngày nên các nhà sản xuất sẽ cố gắng đẩy sản phẩm đi trước khi hết hạn sử dụng. Các nhà sản xuất không chỉ bán hàng trực tiếp mà còn thúc đẩy các việc bán hàng online. Với những sản phẩm này, họ cần bán đi để thu hồi vốn và chuẩn bị kho hàng cho các sản phẩm khác.

Những người thích ăn bánh Trung thu vẫn có thể mua mặt hàng này. Họ không chỉ tiết kiệm được kha khá tiền mà còn được lựa chọn những hương vị mà mình yêu thích.

Phần vỏ hộp bánh đẹp mắt cũng có thể được giữ lại và tái sử dụng cho năm sau.

Tái chế lại

banh-trung-thu-02

Bánh Trung thu không bán hết có thể được đơn vị sản xuất thu hồi. Sau đó, những chiếc bánh này có thể được bóc tách, lựa chọn các phần phù hợp để 'tái chế' thành các loại bánh khác có thành phần nguyên liệu tương tự. Nếu nguyên liệu còn tốt và có thể dùng để làm các loại bánh khác, nhà sản xuất có thể lựa chọn phương án 'tái chế' để giảm lãng phí.

Đi đến nhà máy thức ăn chăn nuôi

Bánh Trung thu thường có thời hạn sử dụng ngắn. Trong quá trình vận chuyển, bánh cũng có thể bị vỡ hay hư hỏng. Những chiếc bánh như vậy thường được chuyển đến các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi để chế biến thành thức ăn cho các loại gia súc, gia cầm... So với các loại nguyên liệu khác, thức ăn làm từ bánh Trung thu khá giàu dinh dưỡng và có hương vị cũng đặc sắc hơn.

Bảo quản kho lạnh

banh-trung-thu-03

Một số đơn vị sản xuất có thể lựa chọn phương thức bảo quản bánh Trung thu tồn đọng trong kho lạnh. Nhiệt độ thấp giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, giữ cho bán lâu hỏng.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta không nên sử dụng các loại bánh Trung thu được bảo quản quá lâu. Thời gian bảo quản kéo dài, thành phần dinh dưỡng trong bánh sẽ bị thay đổi, bánh biến chất không tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link