Cắt đôi chai nhựa để ở bồn rửa bát: Công dụng tuyệt vời, nhiều người sẽ tiếc vì không biết sớm

( PHUNUTODAY ) - Bạn đừng vội vàng vứt chai nhựa đi, hãy tận dụng chúng để giải quyết các vấn đề trong nhà.

Đặt chai nhựa ở bồn rửa bát có tác dụng gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sử dụng và thải ra khá nhiều vỏ chai nhựa, từ vỏ chai nước khoáng, vỏ chai nước ngọt, chai nước rửa bát... Thay vì vứt đi, bạn có thể giữ chúng lại để tái sử dụng vào những việc khác trong gia đình.

Một trong những mẹo nhỏ với chại nhựa chính là sử dụng chúng để làm giỏ đựng thức ăn thừa ở bồn rửa bát.

Sau mỗi bữa ăn, do thấy phần thức ăn thừa con ít nên nhiều người sẽ tiện tay đổi luôn vào bồn rửa bát. Bồn rửa bát cũng có một phần giỏ lọc rác nhưng phần này khá nhỏ, lượng rác đựng được ít. Chỉ một lúc là rác trong giỏ sẽ đầy và làm giảm tốc độ thoát nước. Bạn sẽ phải nhấc giỏ ra đổ rác nhiều lần để nước có thể thoát nhanh hơn.

Để xử lý vấn đề này, bạn có thể cắt đôi một chiếc chai nhựa và để nó ở ngay bồn rửa bát.

Cách làm rất đơn giản. Hãy lấy dao hoặc kéo cắt đôi một nhựa. Chúng ta sẽ sử dụng phần đáy chai.

Lấy kìm kẹp chặt một chiếc đinh nhọn và hơ trên ngọn lửa cho nóng. Dùng đinh nóng chọc vào đáy chai nhựa để tạo ra 5-6 lỗ thoát nước. Ngoài ra, hãy đục thêm 2 lỗ ở phía gần miệng chai để luồn dây treo. Khi đinh nguội thì hơ lại trên lửa cho nóng. Đinh nóng sẽ giúp bạn chọc lỗ trên chai nhựa dễ dàng hơn. Nếu không có đinh, bạn có thể sử dụng một đoạn dây thép.

Lấy một sợi dây và luồn qua hai lỗ đã đục trên thành chai. Buộc hai đầu dây lại để làm quai treo.

Giờ hãy dán một chiếc móc ở góc bồn rửa bát và treo chai nhựa vào đó.

cat-doi-chai-nhua-dat-o-bon-rua-bat-01

Khi rửa bát, bạn chỉ cần gạt phần thức ăn thừa vào đó. Nước từ thức ăn sẽ chảy ra lỗ mà bạn đã đục ở đáy chai. Sử dụng chai nhựa miệng lớn sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đổ thức ăn và đựng được nhiều thức ăn thừa hơn.

Sau khi đã trút hết các phần thức ăn thừa, bạn chỉ cần nhấc chai nhựa ra và đem đi đổ rác. Rửa sạch phần chai nhựa và treo lại vị trí cũ.

Sau khi rửa bát, bạn có thể để miếng bọt biển, miếng cọ thép vào phần giỏ làm từ chai nhựa này. Nước từ các dụng cụ rửa bát sẽ chảy ra ngoài nhờ các lỗ nhỏ, giữ cho chúng được khô ráo, ngăn vi khuẩn phát triển.

Đặt miệng cọ thép rửa xoong nồi vào chai nhựa

Miếng cọ thép giúp bạn cọ rửa xoong nồi, bát đĩa nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, các sợi thép có thể làm xước tay, xước móng tay trong quá trình sử dụng.

Lúc này, bạn có thể lấy một chai nhựa để cố định miếng cọ thép, tạo ra một phần tay cầm tiện lợi, giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

Bạn cũng cần cắt đôi một chai nhựa nhưng lần này chúng ta sẽ sử dụng phần đầu của chai.

Dùng kìm kẹp chặt một chiếc đinh và hơ trên ngọ lửa cho nóng rồi đục 2 lỗ trên phần nắp chai.

cat-doi-chai-nhua-dat-o-bon-rua-bat-02

Lấy một đoạn đây luồn qua miếng cọ thép. Đặt miếng cọ thép vào nửa chai nhựa đã chuẩn bị, phần dây luồn qua miệng chai rồi luồn qua hai lỗ nhỏ ở nắp chai. Vặn nắp chai lại, buộc cố định đầu dây để tạo thành dây treo.

Từ giờ, khi cần sử dụng miếng cọ thép, bạn chỉ cần cầm vào phần đầu chai nhựa là được. Sau khi sử dụng xong, hãy treo nó lên móc cạnh bồn rửa bát cho ráo nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link