Lỗ tròn nhỏ ở cuối bấm móng tay có công dụng đặc biệt, dùng bao năm nhưng nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng chính, chiếc bấm móng tay còn có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Nói đến bấm móng tay, chúng ta thường chỉ nghĩ ngay đến việc sử dụng nó để chỉnh sửa phần móng tay bị dài, bị gãy... Tuy nhiên, nó có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Bạn có bao giờ để ý dụng cụ bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ ở phía cuối không? Chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của chiếc lỗ nhỏ trên bấm móng tay nhé.

Phía cuối bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ.

Phía cuối bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ.

Thuận tiện trong việc sử dụng

Chiếc lỗ nhỏ ở trên bấm móng tay sinh ra để giúp bạn điều chỉnh việc đóng mở lưỡi cắt một cách dễ dàng, việc cầm nắm dụng trong lúc cắt móng tay cũng thuận tiện hơn.

bam-mong-tay-09

Làm móc chìa khóa

Ban cũng có thể sử dụng lỗ tròn nhỏ này như một lỗ để móc chìa khóa hoặc các vật dụng khác để tiện mang theo bên mình, tránh làm thất lạc đồ và tiện sử dụng bất cứ lúc nào cần thiết.

Hỗ trợ việc uốn dây kim loại

Một công dụng khác của chiếc lỗ nhỏ ở cuối dụng cụ bấm móng tay là dùng để để uốn dây kim loại. Khi muốn bẻ con các loại dây kim loại nhỏ, bạn có thể luồn chúng của lỗ tròn ở cuối chiếc bấm móng tay và uống con theo ý muốn. Cách này vừa nhanh vừa đỡ tốn sức lại giúp phần dây uốn được cong tròn đẹp mắt.

bam-mong-tay-01

Một số công dụng khác của bấm móng tay

- Vặn ốc vít

Một số loại bấm móng tay còn thiết kế kèm một phần dùng để dũa móng tay. Ngoài công dụng để dũa móng, bạn có thể dùng nó như một chiếc tuốc nơ vít. Dùng đầu nhọn của chiếc dũa móng gắn liền với bấm móng tay đặt vào những con ốc nhỏ và xoay nhẹ như khi bạn sử dụng tuốc nơ vít là được.

bam-mong-tay-04

- Làm giá để hương muỗi

Một công dụng khác rất ít người biết khi dùng bấm móng tay là biến nó thành giá để hương muỗi.

bam-mong-tay-05

Nếu không tìm thấy giá để hương muỗi, bạn có thể tận dụng ngay chiếc bấm móng tay có sẵn trong nhà. Bạn chỉ cần đặt nằm chiếc bấm móng tay xuống, mở phần dũa móng tay lên (như trong hình ở trên) và đặt vòng hương muỗi lên trên là được.

bam-mong-tay-06

Nếu hương muỗi chỉ còn một đoạn, bạn cũng có thể cắm nó vào giữ khe hở của chiếc bấm móng tay (như hình dưới) và châm lửa đốt.

bam-mong-tay-07

- Sử dụng bấm móng tay để bóc hộp hàng

Bạn có thể tận dụng phần đầu nhọn ở dũa móng gắn liền với chiếc bấm móng tay để cắt phần băng dính dán trên các hộp hàng.

bam-mong-tay-08
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link