Sau tuổi 50, hiểu rõ được 3 điều sau đây còn giá trị hơn cả tiền tài vật chất

( PHUNUTODAY ) - Với những người bước qua ngưỡng cửa trung niên, sau 50 tuổi, nếu đi qua đủ 3 trạng thái cao nhất của đời ɴgườι, họ ắt có được tầm nhìn khoáng đạt, một trí tuệ bao la và tâm thái khoan dung độ lượng. Cuộc sống sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều lần.

Hiểu bản thân

Nhận ra được những hạn chế và bắt đầu thay đổi. Người thấu hiểu được điểm yếu của mình mới chính là khôn ngoan, người không nhận ra bản thân vô tri mới là kẻ ngu muội.

Những người có bản lĩnh sẽ không ngừng tự suy ngẫm về mình, qua đó họ phát hiện ra được những mặt hạn chế của bản thân, tìm cách thay đổi để hoàn thiện chính mình.

Nhìn lại bản thân sẽ giúp chúng ta có thể thay đổi mình theo hướng tốt hơn.

000065013_624x337_c

Hiểu thế giới

Thuận theo tự nhiên chính là đạo lớn

Nếu một người không biết sự rộng lớn của thiên đàng, của thế giới xung quanh thì rất dễ đề cao bản thân. Trở nên kiêu ngạo, lúc nào cho mình là nhất, để rồi đi lệch khỏi quỹ đạo tự nhiên và cuối cùng là chuốc lấy rắc rối.

Nhiều người khi ngẫm lại chuyển của bản thân mới nhận ra chuyện gì tới nên thuận theo, chuyện chưa tới không nên xao động, chuyện đã qua thì không lưu luyến. Chuyện của hiện tại thì không được bỏ qua.

234786574-450960899213983-7649-7481-6975-1629283426

Đời người chỉ khi tập trung vào hiện tại, thuận theo tự nhiên, không vướng bận bởi phiền nhiễu, không lo lắng cho tương lai, không tiếc nuối quá khứ mới chính là cách sống tuyệt vời nhất.

Mọi chuyện trong cuộc sống không thể đoán trước được. Chỉ khi chúng ta thấu hiểu đạo lý đó, giữ vững được sự bình an nội tâm thì mới có thể thu hoạch thành tựu, không bị thế giới xung quanh ảnh hưởng.

Hiểu nhân sinh

2904

Lý giải người khác, giữ chữ thiện trong lòng.

Những người khôn ngoan thường rất giỏi nhận ra ưu điểm của người khác, họ thấu hiểu được cả khuyết điểm của đối phương. Họ sẽ không bỏ qua công lao của mọi người, cũng không coi nhẹ sự đóng góp của bất kỳ ai. Đối xử không phân biệt và luôn đối xử bình đẳng với người khác là điều ai cũng muốn, nhưng không phải ai làm được.

Khi đã hiểu rõ nhân sinh, biết cách lý giải người khác thì tâm sẽ trở nên bao dung hơn. Mọi người sẽ đối mặt với mọi sự trên đời bằng tâm thái bình tĩnh, khôn ngoan hơn.

Cuộc sống này chính là một tấm gương có khả năng phản chiếu. Bạn hiểu nhân sinh thì nhân sinh hiểu bạn. Bạn lý giải cho người khác thì người khác cũng sẽ khoan dung lại với bạn.

Khi đi qua 3 giai đoạn, từ hiểu bản thân, hiểu thế giới, tới hiểu lòng người khác thì bạn sẽ bắt đầu số phận của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link