Sẩy thai do lây bệnh qua đường tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tác hại do các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở phụ nữ mang thai không chỉ nguy hiểm như người bình thường mà ở mức độ nặng, có thể khiến sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân và bệnh lý về mắt ở trẻ sơ sinh. Một số bệnh lây qua đường tình dục có thể gây sẩy thai bao gồm:

- Bệnh lậu: Nếu bệnh lậu không được điều trị, bà bầu có nguy cơ sảy thai hoặc đẻ non. Thai phụ không được điều trị, khi sinh đẻ có thể gây ra những biến chứng đe dọa sinh mạng đứa trẻ. Nếu bệnh lậu không được điều trị từ trước khi có thai có thể dẫn đến bệnh viêm tiểu khung. Bệnh này là yếu tố nguy cơ gây chửa ngoài tử cung. 

Bệnh lây

- Herpes sinh dục: Nhiễm herpes sinh dục khiến bà bầu ngứa ngáy, khó chịu vùng cơ quan sinh dục, mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ. Bệnh còn có thể gây ra rối loạn tiểu tiện hoặc viêm màng não thể nhẹ. Mắc bệnh herpes sinh dục sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai và sinh non.

Hiện nay, chưa có cách chữa trị hay vaccin phòng chống nhiễm trùng do virus herpes. Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn phải phòng ngừa, ngăn chặn bệnh. 

- Giang mai: Với bà bầu, căn bệnh này không những ảnh hưởng đến mẹ mà còn có nguy cơ lây truyền sang thai nhi trong bụng. Đây là một bệnh lây nguy hiểm, do vi khuẩn xoắn Treponema pallidum gây ra. Theo nghiên cứu, tỷ lệ tử vong của những đứa trẻ con của bà mẹ bị giang mai khi mang bầu là khoảng 25%. Tỷ lệ truyền bệnh giang mai cho thai nhi vào khoảng 40 đến 70%.

Các bệnh lây truyền tình dục có thể tiềm ẩn lâu ngày trong cơ thể mà không có dấu hiệu đặc biệt nào biểu hiện ra bên ngoài, vì vậy, rất nhiều người đã mang mầm bệnh trong cơ thể mà không biết. Đây chính là lý do tại sao không ít người khi thấy có dấu hiệu khác lạ ở "vùng kín" nên đi khám thì bệnh đã phát triển sang giai đoạn nặng, việc chữa trị có thể gặp nhiều khó khăn.

Để kết luận tình trạng bệnh mới bị hay bị đã lâu thì chỉ có bác sĩ trực tiếp khám, làm xét nghiệm mới có thể chẩn đoán chính xác nhất. Trước khi có thai tốt nhất là cả hai vợ chồng đến bác sĩ để khám bệnh. Nếu có bệnh thì phải điều trị dứt điểm mới nên có con, như vậy sẽ an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn