Ăn thanh long theo cách này là "sai bét", chớ dại mà làm theo kẻo nhập viện trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Thanh long là loại quả tốt cho sức khỏe nhưng không vì vậy mà có thể tùy tiện sử dụng loại quả này.

Thanh long chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, B1, B2, B3, các khoáng chất thiết yếu (photpho, sắt, canxi). Loại quả này còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa tốt. Thanh long (đặc biệt là thanh long đỏ) rất giàu anthocyanin – một chất tiềm năng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như xơ cứng động máu, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ do máu đông.

Ngoài ra, thanh long cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể bởi trong loại trái cây này chứa các albumin thực vật. Loại albumin này sẽ tự động kết hợp với mercury trong cơ thể, giúp tăng cường đào thải, tiêu độc ra ngoài thông qua hệ bài tiết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn thanh long. Những người mắc một số bệnh mãn tính nên hạn chế ăn loại quả này.

sai-lam-khi-an-thanh-long-01

Thanh long có tính hàn do đó, người đang bị tiêu chảy không nên ăn loại quả này. Ngoài ra, người có thể chất hư hàn, thường bị tiêu chảy, chân tay mệt mỏi, sắc mặt nhợt nhạt cũng nên hạn chế ăn thanh long.

Nữ giới có thể chất hư lạnh không nên ăn nhiều thanh long. Đặc biệt, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt không nên ăn thanh long, để tránh tình trạng hành kinh không thông.

Phụ nữ mang thai nên cẩn thận khi ăn thanh long. Bởi loại trái cây này chứa nhiều protein thực vật làm mẹ bầu dễ bị dị ứng.

Thanh long chứa hàm lượng đường lớn, người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều.

Thanh long "kỵ" với sữa bò. Do đó, không nên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau để tránh gặp vấn đề về tiêu hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn