Bé gái 5 tuổi sợ hãi: "Có nhiều người lạ ngủ cùng con", mẹ xem camera bật khóc vì xúc động

( PHUNUTODAY ) - Khi con gái được 5 tuổi, chị ZhenZhing quyết định cho con ngủ riêng. Thế nhung, gần đây con sợ hãi tâm sự với chị: "Có nhiều người lạ ngủ cùng con". Sau khi đặt camera trong phòng con để tìm hiểu thực hư, chị đã phát hiện ra sự thật xúc động.

Ngủ 1 mình, bé gái 5 tuổi sợ hãi: "Có nhiều người lạ ngủ cùng con"

Một câu chuyện như sau của tài khoản @ZhenZing, đã khiến đông đảo cư dân mạng Trung Quốc xúc động, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa. ZhenZhing cho biết, vợ chồng cô sinh được một bé gái, năm nay bé được 5 tuổi. Thấy con đã đủ lớn, vợ chồng cô quyết định đóng cho con gái một chiếc giường riêng dài 2m, rộng 1m5 để bé ngủ cho thoải mái.

Ngày đầu tiên, bé gái còn khóc vì lạ giường, nhưng lâu dần, bé cũng quen với việc ngủ riêng. Thế nhưng, một lần bé sợ hãi tâm sự với mẹ: "Mẹ ơi, gần đây con thấy rất nhiều người ngủ trên giường con". Ban đầu, ZhenZhing nghĩ con chỉ đang kiếm cớ để được ngủ với mình. Thế nhưng, thấy con nhắc lại nhiều lần và ngày càng sợ hãi. Chị quyết định đặt một chiếc camera tại phòng của bé.

be gai (2)

Sự thật xúc động ở đằng sau

Sau khi con gái đi ngủ, Zhen lặng lẽ ngồi quan sát camera từ căn phòng của mình và bật khóc bật khóc. Trên màn hình là người bà nội bị chứng mất trí đã đi vào phòng, nằm lên giường và ru cháu ngủ. Đến khi gần sáng bà mới trở về phòng mình. Thảo nào bé lại nói, giường mình lúc nào cũng chật. Kể từ khi ông nội mất vào năm ngoái, bà nội mắc chứng bệnh Alzheimer nên lúc nhớ lúc quên.

be gai 2

Zhen không ngờ người bà lại yêu bé đến mức như vậy. Nên xúc động vô cùng. Người già luôn yêu quý trẻ nhỏ. Vì vậy, trong một gia đình có cả người già và những đứa trẻ, cha mẹ nên làm những điều sau để thắt chặt tình cảm giữa 2 thế hệ:

- Hãy tâm sự với trẻ về tình yêu thương của ông bà.

- Hãy là tấm gương tốt với con trẻ, hiếu thuận với cha mẹ.

- Cùng trẻ thể hiện tình yêu thương với ông bà.

- Cùng trẻ chăm sóc, phụng dưỡng ông bà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn