Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống nước chanh đều đặn trong 2 tuần?

( PHUNUTODAY ) - Từ trước đến nay con người không ngừng tìm kiếm các công thức làm đẹp và tăng cường sức khỏe chống lại bệnh tật… Tuy nhiên có một công thức rất đơn giản cũng có lợi ích tương tự nhưng không phải ai cũng để ý đến. Đó là nước chanh.

Nước chanh được tin là có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa, giải độc gan, xóa tàn nhang, tăng tốc độ trao đổi chất, giảm trầm cảm và lo lắng, giảm ợ nóng, thậm chí giảm ung thư và giảm viêm. Sau đây là lợi ích khi uống nước chanh hàng ngày.

Giúp mau lành vết thương

Empty

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành vết thương, duy trì sức khỏe cho xương, mô và sụn. Vitamin C còn giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn các chứng viêm trong cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước chanh khi uống nóng hoặc lạnh có thể giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm chứng đầy bụng. Ngoài ra các chuyên gia còn tiết lộ axít citric trong chanh giúp bổ sung axit tự nhiên trong dạ dày để tiêu hóa thức ăn.

Không những thế trong chanh còn chứa nguồn kali đáng kinh ngạc, khoáng chất giúp duy trì nồng độ natri (trong nửa cốc nước chanh có khoảng 125 mg kali so với khoảng 211 mg trong chuối) giúp giảm chứng trướng bụng đầy hơi. Sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận chứng đầy bụng giảm rõ rệt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Empty

Các loại trái cây có múi như chanh có hàm lượng vitamin C cao, chất chống oxy hoá mà các nhà nghiên cứu gợi ý có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và giảm viêm. Như vậy uống nước chanh đều đặn hằng ngày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Hỗ trợ trong việc giảm cân

Một nghiên cứu trên Tạp chí Hóa sinh lâm sàng và Dinh dưỡng của Nhật Bản cho thấy các polyphenol trong vỏ chanh đã ngăn cơ thể chuột không tạo thêm chất béo trong suốt thời gian 12 tuần. Do chanh có hàm lượng chất xơ pectin cao giúp cơ thể có xu hướng gia tăng vận động và giảm cảm giác thèm ăn.

Vậy lúc nào nên uống nước chanh là tốt nhất?

Chăm chỉ uống một cốc nước chanh vào sáng sớm khi bụng còn đói sẽ giúp cải thiện chứng táo bón. Nếu pha thêm một chút mật ong sẽ còn có tác dụng làm đẹp. Nhưng lưu ý không nên cho quá nhiều chanh vì nếu quá chua sẽ gây kích thích dạ dày.

Empty

Nên dùng chanh tươi để pha nước uống là tốt nhất. Tuy nhiên uống nước chanh khi bụng đói sẽ dễ làm tăng axit trong dạ dày, lâu dần sẽ khiến axit dạ dày tăng quá nhiều dẫn đến viêm loét dạ dày hoặc viêm loét tá tràng.

Đối với những người có dạ dày yếu hoặc mắc các bệnh lý về dạ dày khuyến cáo không nên uống nước chanh vào sáng sớm hoặc nên uống ít. Vì axit trong chanh khi vào trong dạ dày sẽ gây kích thích dạ dày khiến dịch axit tiết ra nhiều dẫn đến chứng ợ chua.

Thời gian uống nước chanh tốt nhất là sau bữa ăn như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa. Các chuyên gia có lời khuyên nên uống nước chanh sau bữa ăn từ 1.5 – 2 tiếng.

Nếu uống vào buổi tối hãy cho thêm một ít mật ong nhưng lưu ý không nên uống quá nhiều hoặc quá muộn.

Uống nước chanh trước khi ngủ vào buổi tối có tác dụng bổ sung thành phần nước bị mất đi trong lúc ngủ, sáng thức dậy sẽ cảm thấy da căng mịn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn