Siêu bão mạnh nhất năm càn quét Đài Loan, cuốn bé gái ra biển

18:00, Thứ sáu 07/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái 8 tuổi đã tử vong vì bị sóng lớn cuốn ra biển khi siêu bão Soudelor đổ vào Đài Loan chiều nay (7/8).

Ngày 7/8, giới chức Đài Loan xác nhận, đây là trường hợp tử vong đầu tiên vì bão Soudelor - siêu bão được cho là mạnh nhất trong năm 2015, xảy ra trên địa bàn huyện Yilan, phía đông Đài Loan. Hiện có một trẻ khác đang mất tích trong khi một phụ nữ 38 tuổi và một bé gái khác sống sót trong cùng vụ việc.

Đài Loan đã chuẩn bị phòng tránh bão khá kỹ trước khi bão đổ bộ.

Để chủ động đối phó với siêu bão, chính quyền Đài Loan đã cho sơ tán hàng nghìn cư dân và quân đội đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng được điều động cho mọi tình huống khẩn cấp.

“Khoảng 2.600 người, bao gồm cả khách du lịch lẫn người dân Đài Loan đã được sơ tán khỏi các đảo nhỏ Green và đảo Orchid. Các binh sĩ Đài Loan đang chuẩn bị giúp nhiều cư dân hơn rời khỏi nhà tới các khu trú ẩn”, một phát ngôn viên của cơ quan cứu hộ Đài Loan cho hay.

Tại hai huyện ven biển Yilan và Hualien, kể từ sáng ngày 7/8, các cơ quan chính phủ cũng như trường học đã đóng cửa. Một số chuyến bay cất cánh từ Đài Loan cũng đã bị hủy bỏ để tránh bão. Trong khi đó, dịch vụ phà tới các đảo xa của Đài Loan cũng tạm ngừng hoạt động kể từ hôm qua 6/8.

Sáng nay, một hàng rào an ninh đã được lập ra để ngăn khách du lịch không tiếp cận quá sát bờ biển. "Tôi định tới đây để ngắm mặt trời mục nhưng không có cơ hội vì mây đen che kín. Đài Loan thật đẹp", một du khách nói.

Trước khi bão ập tới, Đài Loan đã hứng chịu mưa lớn.

Soudelor phát triển thành cơn bão mạnh nhất trái đất trong năm nay sau khi đổ bộ vào quần đảo Bắc Mariana của Mỹ ở tây Thái Bình Dương, gây thiệt hại  nặng nề trên diện rộng, trong đó nhiều cơ sở hạ tầng, đường xá bị phá hủy, giao thông nhiều nơi tê liệt và khiến các nhà chức trách phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Vào sáng nay, Soudelor cách huyện Hualien của Đài Loan 440km về phía Đông Nam. Siêu bão này di chuyển với tốc độ tối đa là 173 km/h. Trước đó, Soudelor được dự báo đạt sức gió tối đa 354km/h và mạnh cấp 5 song sẽ suy yếu, khi đổ bộ vào bán đảo Đài Loan sẽ chỉ còn mạnh cấp 3 hoặc 4.

Hiện Soudelor được Cục Dự báo thời tiết trung ương Đài Loan đánh giá là "bão vừa" - mạnh cấp 2 dù các đài quan sát khác trong vùng cho rằng đây là một cơn bão lớn. Tuy nhiên, Cục này cho biết, họ có thể nâng mức cảnh báo, xếp Soudelor vào loại "bão nguy hiểm" nếu sức gió đạt 184 km/h.

"Chúng tôi không loại trừ khả năng Soudelor có thể mạnh lên", Cục Dự báo thời tiết trung ương Đài Loan tuyên bố.

Dự đoán bão sẽ đổ bộ vào bờ biển phía đông Đài Loan vào cuối ngày hôm nay hoặc sáng sớm ngày thứ Bảy (8/8).

Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bực tức vì bị vợ từ chối lên giường, người chồng đã phóng hỏa đốt nhà khiến tai họa ập xuống.
Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử
Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên 23 tuổi đã bỏ xe máy và nhảy xuống sông Cần Thơ tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh