Siêu biệt thự 60 tỷ giữa làng quê: Chủ nhân là bà cụ gần 80 tuổi bán rau

( PHUNUTODAY ) - Người dân xôn xao về một ngôi biệt thự xưa nay hiếm ở vùng quê yên tĩnh, nhưng ít ai biết đó là " chốn đii về" của cụ bà gần 80 tuổi làm nghề bán rau.

Cụ bà bán rau hơn 30 năm gom tiền xây biệt thự

Ít ai còn xây nhà ở cái tuổi gần đất xa trời, nhưng bà cụ Từ Thị Loan đã làm được một công việc phi thường đó là xây dựng một ngôi biết thự trị giá vài chục tỷ ở một vùng quê bình yên. Ở cái tuổi xấp xỉ 80 nhưng bà vẫn xây cho mình được một cơ ngơi hoành tráng là một ngôi biệt thự “khủng” ở giữa làng quê thuần nông.

Ngôi biệt thự được mọc lên giữa một cùng quê nghèo, ngôi biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu khiến nhiều người phải trầm trồ về sự hoành tráng của nó. Người ta càng sốc hơn rằng đó là ngôi nhà được xây nên bởi người phụ nữ tần tảo bán rau suốt 30 năm.

Bà Từ Thị Loa, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh là vợ của một liệt sĩ, bà Loan có 3 người con, hai người con trai và một người con gái đã lập gia đình ở riêng.

Hiện nay bà đang sinh sống một mình, thỉnh thoảng bà thường trồng rau sau đó mang ra chợ bán. Người phụ nữ “quyền lực” một mình đi bán rau nuôi con, dành dụm từng đồng, từng cắc để về già xây hẳn biệt thự hơn 60 tỷ đồng.

cu ba ban rau xay biet thu

Thông tin về căn biệt thự của bà cụ bán rau

Để có thể xây dựng "thủ phủ" này cho mình, bà Loan phải chi tiền để mua thêm 8 lô đất khác nhau. Tổng diện tích của dinh thự này ước chừng lên tới gần 5.000m2.

Trong đó gần 3.000m2 được dùng vào việc xây dựng hồ sinh thái. Mặc dù không ai biết chính xác giá trị của căn biệt thự này. Nhưng theo ước tính của những người trong nghề thì số tiền để xây dựng căn biệt thự này phải từ 60 tỷ trở lên.

Theo thông tin từ cụ Loan chia sẻ thì để xây dựng ngôi biệt thự này cụ Bà Từ Thị Loan đã tích lũy rất nhiều năm. Với số tiền khủng nên từng cây cột, từng chi tiết nhỏ nhất đều được làm rất tỉ mỉ và tinh xảo. Khu vực phần cổng vào của ngôi nhà cũng được làm thành 2 cửa chính và cửa phụ. Cửa chính có khoảng cách khá lớn. Người dân nơi này tiết lộ, hai cột của cổng vào sau này sẽ được chủ nhân của nó dùng hai viên thủy tinh cầu để trang trí.

ca-doi-ban-rau-cu-ba-78-tuoi-xay-biet-thu-65-ty-nguy-nga-to-nhat-xa-e61492

Nếu như nhìn từ ngoài vào, căn biệt thự này chẳng khác một tòa lâu đài, nguy nga và tráng lệ. Thậm chí, nhiều người còn ví nó giống như “tòa lâu đài” trong phim hoạt hình của Mỹ.

Chứng kiến một ngôi nhà nguy nga tráng lệ, nhiều người không khỏi trầm trồ trước "năng lực siêu nhiên" của bà Loan. Đặc biệt là những bạn trẻ, hầu hết họ đều thán phục trước khả năng tiết kiệm của bà Loan.

Bên cạnh đó những ý kiến cho rằng nghề bán rau có thể làm giàu thì cũng có không ít bạn trẻ cho rằng, nếu chỉ bán rau thì bà Loan không thể giàu đến như vậy được.

Ngôi biệt thư "siêu to khổng lồ" này quả khiến người ta không khỏi trầm trồ mà thốt lên trước sự xa hoa của nó. Và sau khi xây nhà xong ai nấy đều phải trầm trồ ngưỡng mộ vì khả năng tích lũy cũng như sự bền bỉ theo mục tiêu của bà cụ.

Theo:  xevathethao.vn copy link