Sinh non hơn 4 tháng, bé trai lập kỷ lục Guinness khiến cả thế giới phải trầm trồ

( PHUNUTODAY ) - Tỉ lệ sống sót của những em bé sinh non hơn 4 tháng là 0% nhưng thật kỳ diệu cậu bé Richard đã sống và vừa đón sinh nhật đầu tiên trong đời mình.

Bé trai Richard Scott William Hutchinson ra đời tại Bệnh viện Nhi Minnesota vào giữa năm 2020. Cậu bé ra đời trước ngày dự sinh hơn 4 tháng (131 ngày), trở thành em bé sinh sớm nhất thế giới được kỷ lục Guinness ghi nhận.

Bà Beth Hutchinson mẹ của em đã mắc phải một căn bệnh lạ khiến cô buộc phải sinh sớm. Lúc chào đời, Richard chỉ nặng 0,33kg. Cậu bé lọt thỏm trong vòng tay của bác sĩ. Vì sinh quá sớm nên các bác sĩ nhận định khả năng sống sót của cậu là 0%.

Thời điểm Richard chào đời, đại dịch Covid-19 cũng đang bùng phát dữ dội nên gia đình của cậu bé không thể ở lại bệnh viện cũng không ai được phép đến thăm. Mỗi ngày bố mẹ của Richard đều phải di chuyển từ nhà đến viện, từ bang Wisconsin đến Minneapolis.

Tháng 12/2020, sau 6 tháng được chăm sóc tại bệnh viện, Richard đã được trở về nhà với gia đình mình như các em bé sơ sinh khác.

Không chỉ với cha mẹ của cậu bé mà với cả các bác sĩ chăm sóc cho Richard suốt 6 tháng qua thì đó là một ngày thật đặc biệt. Bác sĩ Kern chia sẻ: “Ngày Richard được đưa khỏi phòng chăm sóc tích cực thực sự rất đặc biệt. Tôi vẫn nhớ mình đã bế bé ra khỏi lồng, giữ con trong tay khi nước mắt tuôn rơi”.

Chia sẻ với tổ cức Kỷ lục Guinness, ông Rick - cha của Richard nói: “Tôi nghĩ điều khiến con vượt qua là vì thằng bé biết rằng có thể tin tưởng chúng tôi”. Còn đối với mẹ của Richard, câu chuyện này cứ như một giấc mơ.

Trước Richard, một em bé khác sinh non 17 tuần và được ghi nhận là em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới. Đó là cô bé Saybie (Mỹ) chào đời tháng 12/2018 ở tuần thứ 23 tại BV Phụ nữ và trẻ sơ sinh Sharp Mary Birch. Khi sinh, cô bé chỉ nặng 243gram. Thậm chí, chiếc cân trong phòng sinh cũng không thể cân nổi vì quá nhẹ.

Thật may, dù sinh non và siêu nhỏ nhưng Saybie không gặp phải vấn đề y tế nào như chảy máu não, các vấn đề về tim hay phổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link