Giữa tâm dịch vẫn ấm lòng với dòng chữ "Tài xế bị bùng hàng cứ trả về cho quán"

( PHUNUTODAY ) - "Tài xế bị khách boom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!".

Tấm bảng thông báo treo trước quán ăn ở phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức khiến giới shipper nức lòng mấy hôm nay. Nghĩa cử ấm lòng này của cô chủ quán nhanh chóng được chia sẻ trên các hội nhóm khiến mạng xã hội xôn xao.

Nhiều người bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và lên tiếng cổ vũ, giúp lan tỏa hành động đẹp của chủ quán.

“Tài xế bị khách boom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”. Ảnh: Internet

“Tài xế bị khách boom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”. Ảnh: Internet

Mùa dịch, người lao động lâm vào cảnh phải chắt bóp từng đồng. Những người làm nghề shipper (giao hàng) rất quan trọng với các gia đình trong mùa giãn cách, cũng là những người chịu nhiều nguy cơ trong thời điểm dịch bệnh hoành hành.

Họ phải đội nắng đội mưa đi mua thức ăn, rồi giao tận nơi cho khách, vừa vất vả với mưa nắng bụi đường, vừa nguy hiểm bởi nguy cơ lây nhiễm bệnh từ rất nhiều đối tượng họ tiếp xúc.

Thế nhưng, nghề giao hàng, nhất là giao thức ăn, cũng lắm nghiệt ngã. Lâu nay, nhiều shipper lâm cảnh khóc ròng vì bị bùng hàng (boom hàng), phải nuốt nghẹn móc tiền túi trả đơn hàng đó, rồi “tự xử”. Vừa mất tiền xăng, mất tiền hàng một cách lãng xẹt, đổ cả mớ mồ hôi công sức. Một - hai ly trà sữa thì không nói làm gì. Nhưng có những đơn hàng thức ăn hạng sang, giá mấy trăm ngàn một phần.

Mang hàng đến, shipper gọi, khách không nghe máy, hoặc khách lạnh lùng hủy đơn hàng, shipper xem như mất trắng tiền công một-hai ngày lao động. Cay đắng lắm! Đồng tiền kiếm được trong mùa dịch bệnh không dễ dàng và đơn giản chút nào.

Tấm lòng của cô Hồng Hà - chủ quán ăn vặt - tuy nhỏ nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Mùa gian khó, dìu nhau đi qua khó khăn, quan tâm, sẻ chia kịp thời với những người cùng cảnh ngộ, thật quý giá!

Cô Hà cho hay, từ cô lúc dán thông báo đến nay, chưa có shipper nào quay lại trả hàng. Đây có lẽ đây là điều làm cô vui nhất, vì điều đó đồng nghĩa với shipper không bị trục trặc với khách và đơn hàng.

Cô Hồng Hà - chủ quán ăn có thông báo ấm lòng ở thành phố Thủ Đức. Ảnh: Internet

Cô Hồng Hà - chủ quán ăn có thông báo ấm lòng ở thành phố Thủ Đức. Ảnh: Internet

Nhiều shipper lui tới quán cô Hà bày tỏ niềm cảm kích với tấm lòng chủ quán: “Mỗi lần đọc thông báo là thấy ấm lòng! Chủ quán dễ thương thiệt chớ!”. Cộng đồng mạng cũng mong thêm thật nhiều tấm lòng ấm ấp như cô Hà.

Thời gian gần đây có không ít rường hợp nhân viên giao hàng, tài xế của dịch vụ giao thức ăn bị khách hàng từ chối không nhận sau khi đã đặt hàng (ngôn ngữ trên mạng gọi là "bùng" đơn hàng). Có những đơn hàng gọi thức ăn lên tới hàng triệu đồng và tài xế có những lúc dở khóc dở cười những món đã lỡ mua. Theo nhận định từ một số chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), sở dĩ xảy ra trường hợp đặt thức ăn xong rồi “xù”, không nhận món ăn/không trả lời điện thoại... là do ý thức người tiêu dùng kém, có những lúc đặt hàng cho vui rồi thất tín...

Thành phố những ngày căng thẳng vì dịch, số ca nhiễm chưa có dấu hiệu hạ, những thông tin tích cực về nghĩa tình mùa dịch khiến người bó gối chồn chân ở nhà hay trong khu vực phong tỏa vợi nỗi lo lắng... Đó là tấm lòng của Nguyễn Trí Ngân - chàng trai miền Tây đánh xe tải từ Vĩnh Long mang 7 tấn thực phẩm lên chia sẻ với bà con thành phố: “Mưa lớn cũng không nghỉ vì bà con thành phố đang chờ”. Là những chuyến xe từ Đà Lạt mang thực phẩm xuống cho người dân thành phố. Là hững điểm nấu cơm từ thiện mọc lên ngày một nhiều, những túi thực phẩm đầy vun được nhanh chóng đưa vào tiếp tế cho tập thể nhân viên, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới những ngày phong tỏa vì dịch.

Cũng chung tay tiếp tế cho lực lượng chức năng phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, vợ chồng ông Lê Văn Hồng và bà Nguyễn Thị Minh – chủ nhà hàng tiệc cưới Minh Hồng (TP. Vinh - Nghệ An) cũng tất bật cùng các nhân viên chuẩn bị nấu cơm để ủng hộ.

Trong 5 ngày liên tục, nhà hàng Minh Hồng cung cấp hai bữa ăn trưa và tối, khoảng 500 suất/ngày cho lực lượng chức năng tại các chốt chống dịch, cơ sở cách ly, điều trị dịch bệnh COVID-19.

Với số tiền khoảng 50 nghìn đồng/suất (mỗi suất cơm kèm theo một hộp sữa), tổng cộng 2.500 suất, trong dịp này, vợ chồng ông Hồng, bà Minh đã chi ra khoảng 125 triệu đồng hỗ trợ chống dịch.

Mấy ngày nay, các địa điểm mà nhà hàng tiệc cưới Minh Hồng hỗ trợ bữa ăn cho lực lượng chức năng gồm Trung tâm bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An và một số chốt chống dịch trên địa bàn TP. Vinh.

Do dịch bệnh, nhân viên nghỉ nhiều, vợ chồng ông Lê Văn Hồng và bà Nguyễn Thị Minh phải trực tiếp tham gia vào việc chuẩn bị và chở các suất cơm đến các địa điểm phòng chống dịch cho cơ quan chức năng.

Những hỗ trợ sức người, sức của của các tổ chức, cá nhân không những giúp chúng ta có thêm nguồn lực chống dịch, mà còn là biểu tượng sinh động cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đang lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội, đem đến cho chúng ta thêm sức mạnh và niềm tin chiến thắng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link