Sợ cảnh mẹ kế, vợ cũ đòi con

( PHUNUTODAY ) - Chúng tôi sắp sửa cưới. Ông xã tôi đã đổ vỡ một lần. Hiện đứa con gái 8 tuổi của anh đang ở với cha. Khi biết chúng tôi cưới, vợ cũ của anh đề nghị đem con về nuôi vì sợ cảnh mẹ ghẻ con chồng.

Thú thật, nếu không có con bé thì chúng tôi cũng đỡ được gánh nặng nhưng trong thâm tâm, tôi nghĩ con gái ở với mẹ kế vẫn tốt hơn là ở cùng cha dượng. Nhiều người bảo tôi dại dột, con chồng thì luôn là con chồng, không bao giờ nó thương mình, tốt nhất là trả nó về với mẹ ruột. Tôi thấy khó xử...

minhngoc... @gmail.com

con riêng

Bạn thân mến,

Khi bạn nói rằng “con gái ở với mẹ kế vẫn tốt hơn là ở cùng cha dượng” thì tôi hiểu là bạn có tình cảm thật sự với con riêng của chồng. Đúng là nếu đưa cháu bé về ở với mẹ ruột thì vợ chồng bạn sẽ đỡ được gánh nặng tài chính, chăm sóc, thời gian, công sức...
 
Thế nhưng, bạn nên tìm hiểu, vì sao khi ly hôn, tòa án cho phép người cha nuôi con chứ không phải là mẹ như lẽ thường đối với những đứa trẻ dưới 9 tuổi? Điều đó cho thấy chính tòa án cũng cho rằng cháu bé ở với cha sẽ tốt hơn.

Cháu đã quen sống bên nội cùng với cha thì không nên bứt cháu ra khỏi môi trường quen thuộc. Nếu không có gì trở ngại, các bạn nên tiếp tục nhận chăm sóc cháu, giữ cháu lại bên mình. Dù sao thì cháu cũng đã ít nhiều quen với người yêu của cha và chấp nhận thực tế là người ấy sẽ thay thế mẹ mình.
 
Điều quan trọng nhất là tình yêu thương của bạn. Cháu đã không được mẹ chăm sóc, dạy dỗ, điều đó rất thiệt thòi đối với một đứa trẻ. Bạn hãy dành cho cháu tình yêu thương, sự chăm sóc của một người mẹ. Chắc chắn điều đó chỉ làm cho tình cảm vợ chồng bạn càng mặn nồng hơn bởi ngoài tình yêu, anh ấy còn dành cho bạn lòng biết ơn vì đã yêu thương con mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn