Số điện thoại bị khóa làm ngay cách này để không bị thu hồi, chẳng cần tốn thời gian

( PHUNUTODAY ) - Sau ngày 31/3 những đối tượng chưa đồng bộ hóa thông tin thuê bao sẽ bị khóa chiều gọi đi và sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện sẽ bị khóa hai chiều.

Số điện thoại bị khoá 1 chiều

Sim bị khoá 1 chiều là tình trạng thuê bao bị khoá 1 chiều liên lạc từ hệ thống nhà mạng. Bạn sẽ không thể gọi điện thoại bao gồm cả gọi nội mạng, ngoại mạng và kể cả là nhắn tin và soạn tin nhắn để đăng ký mạng.

Nhưng nếu người khác nhắn tin, gọi điện đến số của bạn thì bạn vẫn có thể nghe điện thoại và nhận tin nhắn.

Số điện thoại bị khoá 2 chiều

Đây là tình trạng điện thoại được lắp sim đó không thể gọi điện, nhắn tin tới bất kỳ thuê bao nào khác. Bạn cũng sẽ không nhận được cuộc gọi từ các số thuê bao khác gọi đến điện thoại của mình khi bị khóa sim 2 chiều.

Bên cạnh đó, khi bạn kiểm tra thông tin số dư trong thẻ SIM trả trước bằng cách bấm *101# thì sẽ nhận được một thông báo “SIM bạn đã bị khoá 2 chiều“.

Cách để giữ lại số điện thoại đang dùng

Theo đó, khi số điện thoại bị khóa liên lạc một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, người dân cần thực hiện các giải pháp sau:

- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau khi bị khóa 1 chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

thue bao

- Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link