Đổ xăng đừng hô đầy bình hay 50 ngàn: Làm theo mẹo này sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền

( PHUNUTODAY ) - Hãy thay đổi thói quen đổ xăng, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá trong thời điểm giá xăng tăng cao này.

Không đổ xăng đầy bình

Việc đổ xăng đầy bình sẽ có nguy cơ gây hại cho xe vô cùng lớn vì nó làm cho xe phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và phải hoạt động một cách nặng nề và thiếu trơn tru.

Bạn chỉ cần đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình, xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, nếu đổ đầy bình xăng, người tiêu dùng rất dễ bị gian lận. Bởi vì cơ chế hút xăng ngược của "cò" bơm tự động, khi đổ xăng tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm, tức ngưỡng an toàn để tránh cho xăng bị trào ra ngoài, thì cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm. Điều này vô hình trung khiến nhân viên đổ xăng căn hạn mức đầy bình, chỉ số xăng vẫn chạy nhưng lượng xăng đổ vào sẽ bị ít hơn so với chỉ số hiển thị.

Cách tốt nhất để đổ xăng đó là hãy đổ đến ngưỡng gần đầy bình thôi, bạn hãy để ý khi đổ xăng bao nhiêu tiền thì gần đầy để áp dụng mẹo này nhé.

Thời điểm “vàng” để đổ xăng

Nếu bạn đi đổ xăng vào sáng hoặc tối, thì cùng một thể tích như thế có thể có được một lượng nhiều hơn, nếu tích lũy trong thời gian dài thì số tiền chúng ta tiết kiệm được cũng sẽ không ít. Thời gian thích hợp nhất để đi đổ xăng là vào khoảng 5-8h sáng, khi đó nhiệt độ ở trong bồn chứa là thấp nhất.

Tóm lại, bạn nên đổ xăng vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối để có thể có được lượng xăng chuẩn và đầy nhất.

Chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu bạn di chuyển trên con đường cố định và luôn đổ xăng ở cùng một chỗ, hãy mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác.

Dựa vào số lít, quãng đường đi được trong những lần mua để lựa chọn nơi bán xăng mình cảm thấy tin tưởng nhất.

Đổ đúng và cùng loại xăng

Ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Việc đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn. Việc đổ đúng loại xăng cho xe rất quan trọng vì việc này giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn.

Ngoài ra, bạn cần chú ý một số an toàn sau khi đi đổ xăng

Lưu ý tiểu xảo của nhân viên bán xăng

Khi có khách hàng đến mua xăng và nói số tiền muốn đổ xăng thì nhân viên bán xăng sẽ đến bơm xăng cho khách rồi lợi dụng lúc khách hàng không để ý có một nhân viên khác đến trạm bơm và ấn thật nhanh để đồng hồ điện tử nhảy lên số tiền khách muốn đổ.

Hoặc hiện đại hơn là nhân viên bơm xăng chỉ việc ấn cò 2 cái khi chưa đến số tiền đã đặt trước thì kim đồng hồ lập tức nhảy lên con số định mức và dừng việc bơm xăng. Với chiêu trò này các nhân viên trực tiếp ăn gian số tiền bán xăng còn khách hàng thì bị ăn bớt số xăng mình mua.

Chiêu ăn gian này chuyên áp dụng cho những khách hàng đổ xăng theo số tiền chẵn như 30.000, 40.000, 50.000 đồng,…

Nếu khách hàng vào cây xăng yêu cầu đổ 50.000 đồng thì khi đổ tới 30.000 đồng, nhân viên bán xăng chỉ cần bấm cò hai cái sẽ nhảy lên 50.000 đồng.

Vì thế khi đổ xăng, bạn hãy lưu ý các hành động của nhân viên và luôn yêu cầu họ trả về số 0 trước khi đổ xăng cho bạn. Việc này sẽ giúp tránh việc nhân viên đổ dồn và làm ảnh hưởng đến số xăng mà bạn nhận được.

Khi đổ xăng cần tắt máy

Để tránh việc hơi xăng trong không khí tiếp xúc với nhiệt độ cao của động cơ, bắt tia lửa điện dễ gây cháy nổ, khi lái xe ô tô vào trạm xăng để tiếp nhiên liệu, sau khi đã cố định nơi đậu xe, bạn nên tắt máy xe hoàn toàn trước khi mở nắp bình xăng xe.

Không sử dụng điện thoại di động trong cây xăng

Điện thoại di động là các thiết bị có kết nối sóng điện từ không dây như: 3G, 4G, wifi, Bluetooth,... Từ đó, sẽ khiến cho công suất phát sóng của thiết bị điện tử cao hơn nhiều.

Ở một mức nào đó, nó dễ dàng phát ra tia lửa điện kết hợp với hơi xăng bốc lên trong không khí tại trạm xăng. Điều này rất dễ gây ra cháy, nổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link