Những điều bất ngờ khi ăn đậu tương, rất nhiều người vẫn bỏ qua mà không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số tác dụng nổi bật khi ăn đậu tương đối với sức khỏe của bạn:

Phòng bệnh tim mạch

Protein trong đậu tương có thể thay thế cho protein động vật làm giảm lượng LDL (cholesterol xấu), nhờ đó có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và cao huyết áp.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường:

Đậu tương không gây sự gia tăng lượng đường trong máu vì chúng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Điều này làm cho đậu xanh thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường.

Giúp giảm cân

loi ich cua dau tuong-phunutoday

Đậu tương là một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp kiểm soát cân nặng bằng cách hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên một cách mạnh mẽ. Điều này sẽ ngăn chặn cơn thèm ăn và khiến bạn ăn ít hơn

Phòng bệnh tiểu đường, bệnh thận

Những người bị bệnh tiểu đường loại 2 thường, bệnh thận sẽ gặp phải tình trạng cơ thể bài tiết quá nhiều protein trong nước tiểu. Những người tiêu thụ protein trong đậu tương sẽ tiết ra ít protein hơn những người tiêu thụ protein động vật, do đó, nguy cơ bị bệnh thận, tiểu đường cũng giảm đi.

Giảm mỡ máu

Các sterol thực vật có trong đậu tương có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Đậu tương và các chiết xuất từ đậu tương có tác dụng làm giảm cholesterol toàn phần, giảm cholesterol xấu (tức LDL-cholesterol), ngăn chặn sự phát triển của các mãng xơ vữa, cải thiện tính đàn hồi của động mạch vành

Ngăn ngừa các bệnh lý về thần kinh:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng isoflavone trong đậu nành có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy isoflavone đậu nành có thể giúp tăng cường chức năng nhận thức sau khi mãn kinh.

Tăng mức năng lượng

Nếu không bổ sung đủ chất sắt trong chế độ ăn uống, hiệu quả sử dụng năng lượng của cơ thể bạn bị ảnh hưởng trầm trọng và bạn dễ bị kiệt sức do thiếu năng lượng.

Đậu tương là một nguồn chứa sắt nhiều như đậu lăng, rau chân vịt và trứng... nên bạn có thể tiêu thụ chúng để cung cấp năng lượng cho mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn