So với nghèo đói, phải sống trong 3 loại gia đình này chính là bất hạnh lớn nhất của đời người

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này so với nghèo đói, những người phải sống trong 3 gia đình này còn bất hạnh hơn gấp bội phần.

Gia đình không tình yêu

Tình yêu được định nghĩa là được nhìn thấy, không bị bỏ qua, lúc nào được trân trọng. Nếu một đứa trẻ lúc nào cũng bị chính cha mẹ của mình xem như là vô hình thì chúng chẳng thể nào hạnh phúc, phát triển tích cực được. Một đứa trẻ thiếu thốn tình yêu sẽ đi tìm nó.

Do không được chăm sóc nên những đứa trẻ này cực kỳ tự ti, trong lòng chúng lúc nào cũng khao khát có được tình yêu. Đây chính là lý do cho thấy một cô gái thiếu đi tình yêu thương của cha hoặc không có tình yêu thương,cô ấy sẽ tìm kiếm những lý do tâm lý cho trải nghiệm này trong các mối quan hệ thân mật khi cô ấy trưởng thành.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những gia đình sử dụng bạo lực bằng lời nói đối với con cái của họ

Trong gia đình cha mẹ nói lời bạo hành con cái phần lớn dựa vào mối quan hệ không bình đẳng giữa hai bên, tức là cha mẹ cho rằng mình là cha mẹ nên con cái phải nghe lời.

Người ta vẫn thường nói cha mẹ chính là bậc thầy thôi miên, nếu cứ kích thích con bằng ngôn ngữ nào đó trong thời gian dài thì con cái sẽ ảnh hưởng trong tiềm thức, thậm chí không đồng ý với những gì cha mẹ nói và cất vào sâu trong tim.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi cha mẹ phê bình và giáo dục con cái, họ nên suy ngẫm về ngôn ngữ và hành vi của mình, đối chiếu trái tim mình với trái tim của con, suy nghĩ thấu cảm và luôn dùng tình yêu để đối xử với con.

Gia đình cực đoan

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ có suy nghĩ cực đoan sẽ biến con cái trở thành 2 kiểu. Đầu tiên là chống lại sức mạnh của cha mẹ, hình thành tâm lý chống đối cha mẹ từ tuổi thiếu niên.

Hai là đứa trẻ sẽ trở nên yếu đuối, vì ở dưới sự mạnh mẽ thái quá của cha mẹ, con cái không có cách nào thể hiện được cá tính và ý kiến của cá nhân mình. Từ đó đứa trẻ sinh ra tính cách giận hờn, chán nản và khép kín.

Những gì bị kìm hãm cuối cùng sẽ được thể hiện, còn những gì còn thiếu luôn tìm cách bù đắp, đây là chân lý vĩnh hằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link