Sở Y tế Hà Nội "đá bóng", tinh thần thể dục ngất trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khả năng 'đá bóng trách nhiệm' vô cùng nhanh chóng và chính xác của Sở Y tế, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng nếu các đơn vị này mang năng lực này thành lập hẳn một đội tuyển bóng đá quốc gia, kiểu gì cũng sẽ đạt được những thành công vang dội trên đấu trường quốc tế.

Các cụ ngày xưa nói chẳng sai, “cháy nhà mới ra mặt chuột”. Nhờ vụ ầm ĩ thẩm mỹ viện vứt xác bệnh nhân, người ta mới đột ngột nhận ra rằng, tài năng của các vị công chức Việt Nam không phải chỉ sáng cắp ô đi, tối cắp ô về. Tài thể thao của các vị chẳng thế coi thường một tí tị tì ti nào đâu nhé. 

Hãy nghe ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói mà xem. Dù rõ rành rành, thẩm mỹ viện Cát Tường nằm trên địa bàn TP Hà Nội, dò văn bản nào thì trách nhiệm cũng không thể thoát khỏi Sở này. Vậy mà ông Cường vẫn đường hoàng, dõng dạc cho rằng: "Không phải trách nhiệm của Sở Y tế. Phòng y tế, trực thuộc ủy ban quận, quận phải chịu trách nhiệm trực tiếp. Sở chỉ phối hợp, tham mưu giúp thành phố về chuyên môn nghiệp vụ chứ họ hoàn toàn chủ động tự làm. "

Về việc bác sĩ chuyên khoa xương đăng ký hành nghề khám chữa bệnh, lại hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ mà Sở Y tế không biết, quận cho qua, Phòng Y tế không nắm được, đại diện của Sở Y tế Hà Nội nhanh chân 'đá quả bóng' sang bệnh viện Bach Mai: "Đăng ký kinh doanh là khác ví dụ như thẩm mỹ viện nếu chỉ làm đẹp, massage là kinh doanh không có điều kiện không cần phải xin phép Sở Y tế. Sở chỉ quản lý lĩnh vực khám chữa bệnh. Còn việc hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ là do Bệnh viện Bạch Mai xác nhận hành nghề, không liên quan đến Sở".

Nghe ông Cường nói, những độc giả ngu muội ít học sẽ hiểu đơn giản như thế này: Hành nghề là việc của Bệnh viện quản lý, quản lý cấp phép là của quận, huyện, Sở Y tế chỉ làm một việc là tham mưu chuyên môn. Mà phàm là tham mưu thì có người hỏi mới tham mưu, không ai hỏi thì tham mưu cho… ma à. Lỗi xảy ra là do Thành phố hay quận huyện không biết đường mà hỏi đấy thôi. Mà cái trung tâm này còn hoạt động không phép, đã không “chính chủ” thì ai biết đường mà tới thanh tra, giám sát cơ chứ.

Thậm chí, Sở còn nêu rõ, có đường dây nóng để người dân phản ánh về những trường hợp như vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường rồi đấy chứ. Thành phố bận trăm công ngàn việc không biết đường xin tham mưu đã đành một lẽ rồi, người dân suốt ngày trà đá chém gió, có mỗi cái chuyện thẩm mỹ viện con con mà cũng không biết đường là phản ánh. Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, quyền lực trong tay không biết nắm lấy đến khi gặp sự cố thì lại kêu người nọ người kia ấy là cái lẽ gì. Chưa quy trách nhiệm cho người dân không thì thôi, người dân biết điều thì nên im lặng.

 

Trước khả năng 'đá bóng trách nhiệm' vô cùng nhanh chóng và chính xác của Sở Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng nếu các đơn vị này mang năng lực này thành lập hẳn một đội tuyển bóng đá quốc gia

Thế là đã rõ chưa, đừng hòng trách Sở Y tế Hà Nội nhé. Ông Cường chỉ bằng vài ba câu từ đã khiến người dân mở mắt, nhận thức rõ trách nhiệm của mình và của thành phố Hà Nội (những công bộc của người dân Thủ đô). Cú tạt bóng trách nhiệm chẳng kém gì những phá tạt bóng trứ danh của David Beckham. 

Trước khả năng 'đá bóng trách nhiệm' vô cùng nhanh chóng và chính xác của Sở Y tế đã có rất nhiều ý kiến cho rằng nếu các đơn vị này mang năng lực này thành lập hẳn một đội tuyển bóng đá quốc gia, kiểu gì cũng sẽ đạt được những thành công vang dội trên đấu trường quốc tế.

Quý vị cũng đừng có lo về số lượng người tham gia đội bóng, bởi không chỉ có những cá nhân kiệt xuất nêu trên từ Sở Y tế Hà Nội và bệnh viện Bạch Mai, chúng ta còn có rất nhiều lựa chọn từ các bệnh viện khác mà trong các vụ việc xảy ra trong thời gian vừa qua, đã chứng minh được năng lực 'đá bóng' vô cùng xuất sắc. 

Như bệnh viện đa khoa Hoài Đức cách đây không lâu gây xôn xao dư luận về việc nhân bản kết quả xét nghiệm, những người đề xuất phương án đã khẳng định chắc nịch rằng vị trí hậu vệ sinh ra là để cho lãnh đạo bệnh viện này. Dù giám đốc bệnh viện đang vướng vòng lao lý nhưng hoàn toàn có thể tạo điều kiện để vị này “lấy công chuộc tội”. Hay Giám đốc bệnh viện Mắt Trung Ương mới đây đã phát hiện ra vụ đánh tráo thủy tinh thể, chắc chắn sẽ có đôi mắt tinh tường và điều này rất phù hợp với vị trí thủ môn. 

Đến đây mới giật mình nhận ra, hóa ra toàn dân đã trách nhầm EVN. Xây sân tennis để cán bộ ngành điện luyện tập, tăng cường sức khỏe để phục vụ nhân dân đã đành một lẽ, quan trọng hơn, đây sẽ lò luyện những tài năng thế thao có thể làm rạng rỡ nước nhà. Cứ nghe những giải trình của EVN về tăng giá điện hay đầu tư ngoài ngành thì thấy, tiềm năng thể thao của ngành này chẳng kém Sở Y Tế Hà Nội là bao. Đến đây thì phải nhiệt liệt vỗ tay, hoan nghênh tinh thần thể dục, phải không quý vị?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn